Cuộc sống

Yêu nhau 7 năm chỉ chờ cưới, cô gái ngất lịm khi biết người yêu đi "công tác" cùng bạn thân

Người mà cô yêu thương 7 năm nói với cô rằng anh phải đi công tác ở Đà Nẵng trong 3 ngày, nhưng thực chất là kiếm cớ hẹn hò cùng người con gái khác tại Phú Quốc. Đau đớn thay, người thứ ba ấy lại chính là bạn thân đã bên cô 10 năm.

Chuyện những mối tình tay ba với các quan hệ chồng chéo, phức tạp "tình yêu không có lỗi, lỗi tại bạn thân" vốn đã trở thành chủ đề mà dù có nói đến thế nào vẫn không bao giờ cạn. Cuộc tình tay ba dù đúng dù sai, người bị tổn thương nhiều nhất vẫn chính là người bị lừa dối.

Và mới đây, một cô gái đã đem cả bầu tâm sự của mình giãi bày trên NEU Confessions khiến người xem động lòng thương cảm. Hiện cô gái đã tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội, và có một cuộc sống ổn định ở Canada. Nhìn từ bên ngoài, cô bạn có tất cả mọi thứ mà một người trẻ mơ ước, song ẩn sâu trong lòng là những vết thương lòng khó chữa lành.

Tâm sự đang nhận được nhiều sự đồng cảm từ dân mạng của cô gái đáng thương.

Bài chia sẻ của cô gái trẻ bị cả người yêu và bạn thân phản bội cùng lúc đã hút hơn 21.000 lượt like và nhiều bình luận chia sẻ trên MXH. Chúng tôi xin trích đăng lại câu chuyện trên. Bạn trai 7 năm cặp kè với bạn thân 10 năm của chính mình

Sau 7 năm yêu nhau và có một mối tình đẹp, cô gái - nhân vật chính trong câu chuyện - và bạn trai đã đến chuyện kết hôn. Khi ấy, cả hai đều là những người trẻ thành đạt. Chàng cựu sinh viên Đại học Ngoại thương năm nào giờ là Giám đốc Marketing tài năng cho một công ty nước ngoài, còn cô là phó phòng Chiến lược Kinh doanh. Nhưng cuộc sống và tình cảm vốn không phải là một đường thẳng từ điểm bắt đầu đến lúc kết thúc.

Cô gái trong câu chuyện đã từng có một tình yêu 7 năm tươi đẹp... (Ảnh minh họa).

"Vào một ngày đẹp trời, anh nói đi Đà Nẵng dự hội thảo khoảng 3 ngày mới về. Mình thì hoàn toàn tin tưởng. Thậm chí mình còn đưa anh ra sân bay không chút nghi ngờ. Mình trở về nhà bí mật chuẩn bị vài điều bất ngờ vì ngay sau khi đi hội thảo là sinh nhật anh. Đến tối, mẹ mình gọi điện nói rằng bố mẹ đi Phú Quốc du lịch một tuần với hội bạn ở quê...

Sau đó thì giọng mẹ như có gì đó thắt nghẹn khó nói, mình lo lắng cố gặng hỏi thì mẹ nói: Mẹ vừa thấy thằng Đ. người yêu con, với cái T. (là bạn thân 10 năm của mình) đang đi với nhau là sao? Mình đáp lại một cách rất tỉnh: Mẹ đùa con à, mẹ đang ở Phú Quốc, anh Đ. đang dự hội thảo trong Đà Nẵng còn cái T. thì đang ở quê kia mà, mẹ đùa gì nhạt quá.

Mẹ mình cúp máy, không nói gì thêm gửi cho mình một tấm ảnh. Trong đó, không ai khác chính là Đ.và T., đang tay trong tay ở Phú Quốc, kèm với lời nhắn: Mẹ định không cho con xem nhưng con cần biết, hai đứa nó nhìn thấy bố mẹ thì run như cầy sấy, mẹ đã nói chuyện rõ ràng với hai đứa nó rồi", cô gái nhớ lại ký ức đau buồn.

Mọi thứ dường như sụp đổ dưới chân cô gái đáng thương khi cô nhìn thấy hình ảnh người yêu và bạn thân mình cùng nhau trong chuyến du lịch Phú Quốc (Ảnh minh họa)

Lần đầu nhìn thấy những hình ảnh ấy, cô gái cứ phải tự nhủ rằng mình đang nhìn nhầm, rằng mình đang mơ nhưng chân tay cô cứ run lẩy bẩy. Cô cố gọi cho người yêu rồi đến bạn thân nhưng cả hai đều không nhấc máy.

"Tại sao chuyện này lại xảy ra? Phải làm sao với tình yêu 7 năm? Phải làm sao với tình bạn 10 năm? Còn đám cưới? Còn món quà sinh nhật đang chuẩn bị dang dở? Còn kế hoạch chu du Đà Lạt với bạn thân trước khi lấy chồng? Các người quên hết rồi sao? Tại sao lại như thế?

À, hóa ra là một kế hoạch đi hội nghị hoàn hảo! Từ bao giờ các người lừa tôi vậy? Mọi thứ hoàn toàn khó hiểu! Mình chắc là sẽ không bao giờ quên được cảm giác khó diễn tả ấy thật cô đơn đau đớn làm sao...", cô gái nhớ lại cảm xúc của ngày hôm ấy thôi mà thấy tim mình dường đang đau nhói. Và đây là cách cặp đôi phản bội đối xử với cô gái!

Sau khi trải qua cú sốc bị cả bạn thân và người yêu phản bội cùng lúc, cô gái tạm rời Hà Nội để tìm một nơi tịnh tâm. Trong thời gian này, cô gái nhận được nhiều sự an ủi, động viên của mẹ. Nhưng càng như vậy, cô lại càng thấy tủi thân cho thân phận những người phụ nữ bị bỏ rơi trong tình yêu bởi mẹ cô cũng đã từng bị bố phản bội để theo người đàn bà khác.

Trước khi về quê mình, cô gái có để lại cho cặp đôi người yêu - bạn thân mảnh giấy có nội dung: ''Tôi đã biết hết mọi chuyện rồi, tôi cần thời gian suy nghĩ, đừng gọi cho tôi!''.

Cặp đôi quyết định tìm về đến tận quê để gặp cô nói một lần cho hết. Họ đi cùng nhau. Đ. nắm tay T. Câu nói duy nhất còn đọng lại trong tâm trí người con gái bị tổn tương lúc đó không gì khác ngoài: "Anh yêu T.".

Bạn trai đứng trước mặt mình và tuyên bố đang yêu bạn thân của bạn. Bạn sẽ làm gì trong trường hợp này? (Ảnh minh họa).

Nữ chính cố tỏ ra mạnh mẽ đáp: "Tôi chả là gì của hai người cả làm ơn về đi''. Đúng một tháng sau ngày xảy ra biến cố, cô gái xin công ty được chuyển sang chi nhánh Canada làm việc. Giờ đây cô gái không biết mình nên buồn hay nên vui khi nghe tin: người yêu cũ và bạn thân đã hạnh phúc kết hôn với nhau ngay sau ngày cô bỏ xứ ra đi vì không thể chịu đựng nổi những tổn thương. T. giờ đây lại đang mang thai 3 tháng.

Ở xứ người, cô gái cũng có một người thầm thương nhưng cô không dám đáp lại. Những dòng tự sự cuối đắng chát của cô gái bị phụ tình khiến người yếu lòng khó cầm nổi nước mắt. Có lẽ, ai đã từng ở trong hoàn cảnh của cô gái trên mới có thể hiểu được những gì cô đã phải chấp nhận và chịu đựng nó khủng khiếp đến nhường nào.

Cô gái đang mất dần niềm tin vào tình yêu (Ảnh minh họa).

"Chỉ là đang buồn. Đọc thêm bài này vào mà nước mắt cứ thế lại tuôn. Đúng là chẳng tin ai được ngoài bố mẹ. Điều đáng tiếc nhất trong câu chuyện này là cả một bầu trời thanh xuân ấy....", bạn Thanh Tâm gửi gắm cảm xúc.

"Cả một thanh xuân, cả một tình yêu. Thế nên phải giỏi giang một chút để khỏi phải thất nghiệp cùng lúc với thất tình", Mỹ Duyên bình luận.

Xuân Thiết an ủi cô gái: "Thật khó có thể quên nỗi đau ấy. Nhưng thời gian là liều thuốc tốt nhất trị vết thương trong tim. Rồi đến một lúc nào đó bạn nghĩ lại chỉ thấy nhoi nhói thôi. Tin tôi đi vì tôi đã từng trải qua như vậy. Mở rộng trái tim để đón người yêu mình thật lòng nhé!".

Tác giả: Bobo

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: bạn thân , người yêu , yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP