Xã hội

Yêu cầu xử lý tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa qua trạm thu phí Cai Lậy

Lãnh đạo tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý những người cố tình nhét tiền vào ống nhựa, vò nát tiền, để tránh gây ách tắc tại trạm thu phí Cai Lậy.

hững ngày qua, công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) phải tăng cường nhân viên làm việc tại trạm thu phí Cai Lậy để đếm tiền do tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa trả phí.

Nhiều trường hợp tài xế dùng tiền mệnh giá 200 đồng, 500 đồng khiến nhân viên của trạm phải cắt chai lấy tiền.

Các tài xế làm việc này để phản đối việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1. Họ cho rằng, đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM dài 45 km, cho phép xe chạy với vận tốc 120 km/h, chỉ thu 40.000 đồng đối với xe 7 chỗ trở xuống. Trong khi đó, đường tránh thị xã Cai Lậy chỉ dài 12 km, tốc độ cho phép tối đa 80 km/h nhưng thu 35.000 đồng/xe từ 7 chỗ ngồi trở xuống là quá cao.

Trạm thu phí Cai Lậy. (Ảnh: Zing.vn)

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin người dân dùng tiền lẻ để phản đối thu phí tại trạm BOT Cai Lậy và đã có văn bản gửi tới cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang cũng như bộ GTVT. Hành động của tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa, vò nát tiền để đưa vào chai nhựa trả phí đường bộ là hành động khó chấp nhận được.

Sau những gì đã xảy ra, ngày 9/8, bộ GTVT và tổng cục Đường bộ sẽ họp để đưa ra phương án xử lý những bất cập, bất hợp lý tại trạm thu phí Cai Lậy. Tổng cục đã kiến nghị lãnh đạo Bộ về việc người dân trong bán kính 5-7 km từ trạm BOT Cai Lậy có mức thu phí riêng, hợp lý hơn”, ông Huyện cho hay.

Ông Huyện cho biết thêm: “Bộ GTVT sẽ sớm có quyết định cụ thể đối với trạm thu phí Cai Lậy để xử lý phù hợp lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý những người cố tình nhét tiền vào ống nhựa, vò nát tiền. Việc làm này để tránh gây ra tắc đường tại trạm BOT”.

Trước đó, vào sáng ngày 8/8, tại buổi làm việc giữa bộ GTVT với Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, ông Nguyễn Danh Huy - Vụ trưởng, Trưởng ban Đối tác Công Tư (bộ GTVT) cho rằng, người dân phản đối các trạm thu phí không phải không muốn đóng tiền mà họ muốn công bằng trong việc thu phí. Sắp tới, bộ GTVT không chỉ rà soát các trạm thu phí người dân có ý kiến mà còn rà soát tất cả các trạm thu phí trên cả nước. Mục đích là xem việc thu phí có đúng đối tượng, mức giá và đảm bảo công bằng cho người dân.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP