Xã hội

Tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa để mua vé khi qua trạm thu phí

Nhiều tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa để mua vé khi qua trạm thu phí Cai Lậy ở Tiền Giang. Để làm vui lòng tài xế, nhân viên của trạm luôn tươi cười và nói lời cảm ơn.

Hai ngày qua, Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) đã tăng cường nhân viên làm việc tại trạm thu phí Cai Lậy để đếm tiền lẻ của tài xế mua vé. Nhiều trường hợp tiền mệnh giá 500 đồng được tài xế nhét vào chai nhựa, nhân viên của trạm phải cắt chai lấy tiền.

Tiền lẻ được tài xế nhét vào chai nhựa khi mua vé qua trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: CTV.

Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) chính thức thu phí từ 1/8, vé có giá thấp nhất 35.000 đồng/lượt dành cho ôtô 4 chỗ. Do trạm nằm trên quốc lộ 1 nên ôtô không đi vào đường tránh Cai Lậy cũng phải mua vé khiến tài xế bức xúc.

Khoảng 17h ngày 6/8, hàng chục ôtô có treo băng rôn với nội dung "Yêu cầu dời trạm vé vào đường tránh Cai Lậy". Tài xế các xe này đã trả phí mua vé bằng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng được nhét trong chai nhựa.

Do trạm thu phí đã chủ động bố trí nhân viên tập trung cắt chai nhựa để lấy tiền và đếm nhanh nên không gây kẹt xe. Có trường hợp tài xế cố tình đưa thiếu 500 đồng, khi nhân viên trạm thu phí báo thiếu, tài xế đề nghị đưa lại tiền lẻ rồi trả bằng tờ 500.000 đồng.

Băng rôn tài xế treo trên xe với nội dung "Yêu cầu dời trạm vé vào đường tránh Cai Lậy". Ảnh: CTV.

Theo một số tài xế, điểm bất hợp lý là nếu như đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM dài 45 km, cho phép xe chạy với vận tốc 120 km/h, chỉ thu 40.000 đồng đối với xe 7 chỗ trở xuống, đường tránh thị xã Cai Lậy chỉ dài 12 km, tốc độ cho phép tối đa 80 km/h nhưng thu 35.000 đồng/xe từ 7 chỗ ngồi trở xuống là quá cao.

"Trạm đặt ngay quốc lộ 1 nên chúng tôi không chạy xe vào đường tránh cũng phải mua vé. Nên dời trạm vào đường tránh, ai đi tuyến đó thì mua vé, còn đi quốc lộ 1 thì không phải tốn tiền", tài xế Nguyễn Văn Huân ở thị xã Cai Lậy nói.

12 vé qua trạm khi một tài xế đi từ Bạc Liêu và quay về trong ngày 6/8. Ảnh: Việt Tường.

Giải thích về việc đặt trạm trên quốc lộ 1, lãnh đạo BOT Tiền Giang cho biết ngoài đường tránh 12,02 km vừa được làm mới với vốn trên 1.000 tỷ đồng, đơn vị còn thực hiện việc tăng cường mặt đường quốc lộ 1 ở huyện và thị xã Cai Lậy có chiều dài trên 26 km, vốn thực hiện trên 300 tỷ đồng. Vì vậy, trạm thu phí được đặt tại quốc lộ 1 và việc này đã được UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính chấp thuận.

Theo ghi nhận của Zing.vn trong 3 ngày qua, nhiều tài xế đã né trạm thu phí Cai Lậy bằng cách chạy vào huyện lộ 63 và 67 của tỉnh Tiền Giang. Để không bị mất tiền qua trạm, tài xế đi từ TP.HCM về miền Tây đã cho xe chạy vào xã Phú An của huyện Cai Lậy, nên tại ngã ba Bốt 23 thường xuyên bị kẹt xe.

Vị trí trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP