Giáo dục

Xuất hiện nhiều bài thi điểm 0 trong thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM

Sau một tuần chấm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM, đã xuất hiện khá nhiều bài thì 0 điểm ở môn Toán.

Công tác chấm thi đối với bài thi 3 môn thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (tiếng Anh) sau một tuần về cơ bản đã hoàn thành. Đề thi năm nay được đánh giá là mở ở cả 3 môn với đáp án hướng đến khả năng lập luận, óc quan sát, khả năng vận dụng của học sinh. Đối với dạng đề mở này, học sinh được kỳ vọng sẽ đạt điểm cao.


Thế nhưng, qua công tác chấm thi, rất nhiều bài thi gây thất vọng và đạt điểm thấp, nhất là ở môn Toán. Điều này được lí giải có thể do học sinh không hiểu đề và không thực hiện được đầy đủ yêu cầu mà đề đặt ra.

Theo đó, phổ điểm môn Toán phân hóa khá rõ rệt, đa số bài thi đạt từ 2 đến 5 điểm, cũng có một số bài đạt điểm 10 nhưng xuất hiện khá nhiều bài thi 0 điểm.

Ở môn ngữ Văn, phổ điểm được đánh giá là khả quan hơn khi đa số thí sinh đạt điểm 7, 8, thậm chí là điểm 9. Theo đánh giá, đa số thí sinh đều hiểu đề và vận dụng tốt kỹ năng làm bài. Các bài thi trình bày khá tốt ở phần nghị luận xã hội về vấn đề mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trong xã hội hiện nay.

Với môn tiếng Anh, đa số thí sinh đạt điểm từ 6 - 7 - 8. Điểm 9 và 10 cũng chiếm tỉ lệ khá cao. Số học sinh có điểm dưới trung bình chỉ chiếm khoảng 15%.

Theo kế hoạch, hội đồng chấm thi đối sánh kết quả bài thi với kết quả trên máy tính, ghép điểm thi từ ngày 11 đến 13/06. Kết quả thi sẽ được công bố và gửi về phòng GD&ĐT các quận, huyện vào ngày 13/06. Điểm chuẩn vào các trường chuyên sẽ được công bố vào ngày 14/06. Điểm chuẩn vào các trường khác công bố vào ngày 10/7.

Đối với thí sinh có nhu cầu xin phúc khảo bài thi, thí sinh sẽ nhận và nộp đơn phúc khảo tại các trường THCS mình nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đến ngày 15/06. Hội đồng tuyển sinh công bố kết quả chấm phúc khảo ngày 19/06.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP