Thể thao

Xuất hiện đội U23 Việt Nam thứ hai, không dự SEA Games 31

Bên cạnh lực lượng dự SEA Games 31, U23 Việt Nam còn một đội hình khác tập trung để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam công bố danh sách tập trung 24 cầu thủ chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 19. Lực lượng này hoàn toàn khác so với đội hình dự SEA Games 31. Dù 2 giải đấu này giới hạn độ tuổi U23 nhưng những cầu thủ được triệu tập chủ yếu là lứa U21, được gọi là đội tuyển Olympic Việt Nam.

Trong lúc U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ tập luyện ở Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam. Những cái tên được gọi lên đều trải qua nhiều đợt tập trung của U23 Việt Nam trong 2 năm qua và khoác áo các đội tuyển U16, U19 trước đây. Nhiều thành viên từng góp mặt trong đội hình giành chức vô địch U23 Đông Nam Á đầu năm nay.

Trong lúc U23 Việt Nam dự SEA Games 31, có một đội hình U23 khác tập trung để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Sau khi kết thúc nhiệm vụ tại SEA Games 31, HLV Park Hang Seo không còn là HLV trưởng của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam. Đội hình dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 và ASIAD 19 do HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt.

Hiện tại, HLV Gong Oh-kyun đang làm việc trong ban huấn luyện của U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Do đó, các buổi tập của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Hà Nội tạm thời do các trợ lý Kim Woo-jae, Lưu Danh Minh, Vũ Hồng Việt và HLV thủ môn Võ Văn Hạnh phụ trách.

Ngoài nhiệm vụ chuẩn bị cho 2 giải đấu sắp tới và hướng đến SEA Games 32 năm 2023, Olympic Việt Nam tập trung lần này cũng là lực lượng dự phòng cho đội hình dự SEA Games 31. Theo điều lệ môn bóng đá nam của đại hội, mỗi đội tuyển được phép thay thế 15 cầu thủ trong danh sách đăng ký 20 người ban đầu trong trường hợp có ca mắc COVID-19.

"Năm 2022, U23 Việt Nam có 4 giải đấu quốc tế là U23 Đông Nam Á, SEA Games, U23 châu Á và ASIAD. Ban chấp hành VFF kiến nghị Tổng cục TDTT về việc sử dụng lực lượng U21 cho giải U23 Đông Nam Á và ASIAD. Đây là bước chạy đà cho các giải đấu năm 2023 và các năm tiếp theo khi SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

"Việc duy trì lực lượng đông cầu thủ như vậy giúp họ luôn giữ được trạng thái thi đấu. Mặt khác, ban huấn luyện cũng nắm được các cầu thủ trong lứa tuổi dự kiến cho các giải đấu diễn ra trong tương lai. Ngoài ra, đây cũng là lực lượng dự phòng quan trọng nếu không may có ca mắc COVID-19 xảy ra ở U23 Việt Nam".

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP