Tin địa phương

Xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm giao thông, phạt 3,2 tỷ đồng

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình đã lập biên bản xử phạt 816 trường hợp vi phạm, dự kiến phạt tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Bình về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình đã tập trung xử lý vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy, đặc biệt tập trung chuyên đề nồng độ cồn, ma túy; quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo, cơi nới thành thùng xe; vi phạm tốc độ.

Trong tuần đầu ra quân, lực lượng CSGT Quảng Bình đã phát hiện và lập biên bản hơn 400 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, trong đó: 27 trường hợp chở hàng quá tải, quá khổ; 14 trường hợp thay đổi kích thước thùng xe; 02 trường hợp không có phù hiệu vận tải và hơn 300 trường hợp vi phạm khác.

Dự kiến phạt tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Phòng CSGT xử lý xe vi phạm.

Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch trên, Phòng Cảnh sát giao thông đã thành lập 5 Tổ chuyên đề đặc biệt do Ban chỉ huy phòng CSGT trực tiếp làm tổ trưởng để chỉ đạo, tiến hành kiểm tra, đôn đốc, phát hiện xử lý vi phạm về quá tải, quá khổ, cơi nới thùng xe.

Đồng thời đã tiến hành nắm tình hình về các doanh nghiệp còn có xe chưa thực hiện việc tự giác cắt thành thùng để mục đích lén lút hoạt động; phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố thành lập các tổ công tác đến tận nơi để làm việc với chủ phương tiện, bắt buộc tự giác tháo dỡ.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, riêng Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và lập biên bản 816 trường hợp.

Trong đó, 185 trường hợp chở hàng quá tải, quá khổ; 142 trường hợp thay đổi kích thước thùng xe; 182 trường hợp lốp không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; 188 trường hợp không có bạt che phủ hoặc có nhưng vẫn để rơi vãi; 71 trường hợp không thắt dây an toàn; 31 trường hợp chở quá người trên buồng lái, 17 trường hợp không có đèn tín hiệu, đèn báo hãm và các lỗi vi phạm khác.

Dự kiến phạt tiền trên 3,2 tỷ đồng.

Hàng loạt xe vi phạm bị xử lý.

Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình cho hay, trong kế hoạch thực hiện, lực lượng CSGT đã tập trung tuyên truyền cho các chủ xe, chủ mỏ, các doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết và chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng khi tham gia giao thông đường bộ.

“Với các trường hợp vi phạm, chúng tôi kiên quyết xử lý với tất cả chủ phương tiện, doanh nghiệp chở hàng quá tải.

Sau khi xử lý, bắt buộc các chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải, khắc phục cắt bỏ thành thùng xe, khắc phục lại hiện trạng ban đầu, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, Thượng tá Dương thông tin thêm.

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP