Tin địa phương

Quảng Bình lập tổ công tác đặc biệt, xử lý xe quá khổ, quá tải

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình vừa lập tổ công tác đặc biệt nhằm xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải hiện nay.

Tại tỉnh Quảng Bình, tình trạng xe tải vi phạm về tải trọng, tự ý cải tạo quá kích thước thành, thùng xe, chở hàng hóa, khoáng sản lưu thông trên các tuyến đang gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình đã thành lập 5 tổ công tác đặc biệt do các Phó Trưởng phòng trực tiếp chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện ra quân xử lý tình trạng này.

Mỗi tổ được trang bị cân tải trọng và các trang thiết bị nghiệp vụ, tuần tra tất cả các tuyến nhằm xử lý phương tiện quá khổ, quá tải.

Theo đó, mỗi tổ được trang bị cân tải trọng và các trang thiết bị nghiệp vụ, tuần tra tất cả các tuyến, kết hợp lưu động lẫn mật phục hóa trang để phát hiện, xử lý xe quá tải, quá khổ.

Từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Quảng Bình đã xử lý hơn 300 trường hợp chở quá tải trọng, xe quá khổ, thay đổi kích thước thùng xe…, tổng số tiền phạt hành chính gần 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, tình trạng lái xe né tránh, qua mặt việc kiểm tra tải trọng, "dây dưa" làm mất thời gian khi bị kiểm tra và thậm chí thông báo cho nhau dừng hoạt động khiến lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

“Tuyến đường thì dài, lực lượng xử lý tại cung đường này thì tại một số cung đường khác khi vắng bóng lực lượng chức năng thì các phương tiện này tranh thủ để hoạt động. Đối với các hành vi chở quá khổ quá tải thì quan điểm của chúng tôi là tập trung xử lý nghiêm, không có vùng cấm. Thời gian tới chúng tôi quyết tâm và quyết liệt chấm dứt tình trạng chở quá khổ quá tải, quá chiều cao và cơi nới thùng xe”, Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP