Tin địa phương

Quảng Bình: Ai chống lưng cho xe quá khổ, quá tải lộng hành?

Thời gian gần đây, Thời Báo Doanh nhân nhận được thông tin của người dân xã Lý Trạch, thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch – Quảng Bình) phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải ngang nhiên hoạt động trên đường mòn Hồ Chí Minh và tuyến tránh TP Đồng Hới.

Điều đáng nói, không có một lực lượng chức năng nào đứng ra kiểm tra, xử lý tình trạng này khiến cho người dân nơi đây bức xúc.

Hàng loạt xe quá khổ, quá tải lộng hành nhưng không có cơ quan chức năng nào tiến hành kiểm tra, xử lý

Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi có mặt tại xã Lý Trạch, thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch- Quảng Bình) vào sáng ngày 19/11/2018. Có mặt tại địa điểm trên, chúng tôi đã chứng kiến nhiều xe trọng tải lớn chở đất lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh và tuyến tránh TP Đồng Hới. Điều đáng nói, hầu hết các loại xe tải chở đất ở đây đều chở vượt quá thùng xe, cá biệt nhiều trường hợp còn có dấu hiệu cơi nới thành thùng để có thể chở được khối lượng nhiều hơn.

Trong các ngày 20, 21/11, pv ghi nhận hàng loạt xe trọng tải lớn nườm nượp ra vào lấy đất tại một số điểm cải tạo tại xã Lý Trạch, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch. Có thể kể đến các xe mang BKS 73L– 7061; 73H- 0384; 73H– 0303; 73C-04722; 73C- 00080; 73C- 05117… mặc dù những chiếc xe này chở đầy ắp đất, vượt quá thùng nhưng không gặp phải bất cứ lực lượng Thanh tra giao thông hay Cảnh sát giao thông phụ trách trên 2 tuyến đường này kiểm tra, xử lý theo quy định.

Tình trạng ô nhiễm môi trường diễn ra rất nghiêm trọng...

Việc lưu thông của những chiếc xe quá tải đã kéo theo nhiều hệ lụy. Chị Nguyễn Thị Hương, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch bức xúc cho biết: “Thời gian qua tình trạng xe quá khổ, quá tải chở đất phục vụ công trình hoạt động rầm rộ nên ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi. Xe chạy ầm ầm cả ngày lẫn đêm, đất đá rơi vãi, bụi bặm bay mù mịt ảnh hưởng đến xe cộ lưu thông và những gia đình sống hai bên đường. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền, nhưng đến nay xe quá tải vẫn cứ ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật”.

Dàn xe trọng tải lớn cơi nới thành thùng đang chờ tới lượt vào lấy đất tại xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch

Theo tìm hiểu của pv, những chiếc xe trọng tải lớn có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng này đều chở đất về phục vụ cho gói thầu số 7, 8 thuộc Dự án Xây dựng công trình hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường mòn Hồ Chí Minh. Đây là 2 gói thầu do Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (TP Đồng Hới- Quảng Bình) và Công ty cổ phần 471 (TP Vinh- Nghệ An) thi công, Sở Giao thông vận tải Quảng Bình làm chủ đầu tư.

Trao đổi với pv, một lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình cho biết: “Cảm ơn các đồng chí đã cung cấp thông tin, chúng tôi sẽ cho người lên kiểm tra, xử lý và sẽ thông báo kết quả…”.

Những chiếc xe quá khổ, quá tải chở đất phục vụ cho Dự án Xây dựng công trình hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường mòn Hồ Chí Minh

Việc các xe tải chở đất lưu thông trên đường Hồ Chí Minh và tuyến tránh TP Đồng Hới có dấu hiệu quá tải và cơi nới thùng xe đang diễn ra hết sức ngang nhiên, thách thách pháp luật. Thế nhưng, không hiểu lý do vì sao các lực lượng chức năng có trách nhiệm xử lý vi phạm giao thông trên hai tuyến đường này lại không tiến hành kiểm tra, xử lý khiến cho dư luận băn khoăn, bức xúc.

Tác giả: Trần Quốc

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP