Tin địa phương

Xử phạt doanh nghiệp tại Quảng Bình có 18 xe buýt vi phạm tốc độ

Một doanh nghiệp vận tải xe buýt tại tỉnh Quảng Bình bị xử phạt vì có 18 phương tiện vi phạm tốc độ với tổng số hơn 2.000 lần trong 1 tháng.

Doanh nghiệp vận tải có xe buýt vi phạm tốc độ đến 2000 lần/tháng đã bị cơ quan chức năng Quảng Bình xử phạt.

Xe buýt chạy tuyến thành phố Đồng Hới-thị xã Ba Đồn

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình đã trích xuất dữ liệu từ hệ thống thiết bị giám sát hành trình và phát hiện rất nhiều phương tiện vận tải vi phạm tốc độ. Sở này đã ra quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu của 111 phương tiện, thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải do vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống).

Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Quảng Bình có 18 xe buýt vận tải hành khách vi phạm tốc độ với tổng số hơn 2.000 lần trong 1 tháng. Điển hình là xe buýt biển kiểm soát 73B-010.67 có 490 lần vi phạm tốc độ, xe buýt biển kiểm soát 73B-006.16 có 291 lần vi phạm tốc độ, có phương tiện vi phạm 196 lần.

Xe buýt biển kiểm soát 73B-010.62 có 66 lần vi phạm tốc độ trong vòng 1 tháng

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm nộp lại phù hiệu, không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức kiểm điểm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông. Sở này cũng yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để bảo đảm duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP