Cuộc sống

Xót xa món quà cuối cùng chồng tặng vợ

Hoá ra, có rất nhiều dịp kỷ niệm để chúng ta cùng nhau đi qua, nhưng ngày tặng được cho nhau món quà cuối cùng mới khiến bản thân đau lòng và xót xa nhất.

Ngày tặng cho nhau món quà cuối cùng khiến bản thân đau lòng và xót xa nhất. (Ảnh minh họa).

Tôi nhớ có lần, tôi hỏi ba, món quà sinh nhật đầu tiên ba tặng mẹ là gì. Ba chỉ cười rồi bảo:

“20 năm trời ở bên nhau, năm nào mà ba chẳng tặng mẹ. Khi thì chỉ vàng cho mẹ làm của, lúc là vài ba bộ quần áo mới, lần thì là cây son. Mà nhiều lắm, không nhớ nổi món đầu tiên đâu. Ba chỉ nhớ ngày sinh nhật cuối cùng ba còn được ở bên mẹ là lúc mẹ con đang trong bệnh viện. Hôn lên trán mẹ rồi chúc, mẹ con chỉ cười rồi thôi, không thể trả lời lại.”

Hình như hôm nay là cái sinh nhật thứ 3 mà mẹ không thể nhận quà của ba. Vậy mà ba vẫn mua hoa đem ra mộ mẹ...

Hoá ra, có rất nhiều dịp kỷ niệm để chúng ta cùng nhau đi qua, nhưng ngày tặng được cho nhau món quà cuối cùng mới khiến bản thân đau lòng và xót xa nhất.

Chúng ta sống trên đời những tưởng sẽ lâu dài và hạnh phúc, nhưng kì thực những ngày bình đạm thế này trôi qua rất nhanh. Có thể sớm mai thức dậy, thấy cạnh bên mình bỗng dưng thiếu mất một bờ vai. Nghĩ lại mới biết, người ta đã chẳng còn ở đó từ lâu lắm rồi.

Vậy nên hãy yêu thương người phụ nữ của mình nhiều hơn một chút, quan tâm họ nhiều thêm một chút, hỏi han họ nhiều vào một chút, cũng chẳng sao. Vì đâu ai biết được người mình yêu thương đó, họ có thể sẽ rời đi bất cứ lúc nào ...

Đừng nghĩ việc tặng một món quà cho người phụ nữ mình yêu vào những ngày kỷ niệm là dư thừa, hay phung phí. Bởi những gì họ đã vì lo cho mình mà vun vén, chẳng thể so hết để cân đong, vì kì thực mà nói họ đã cho đi rất nhiều.

Đôi khi chúng ta hay tâm niệm một điều, thời gian mình chẳng thiếu, năm nào chẳng có sinh nhật, thôi thì lần sau nữa hẳn hay.

Mà thật ra chúng ta cần đối xử công bằng với phụ nữ mỗi ngày, và những hôm đặc biệt như vậy phải để họ thấy bản thân vẫn được quan tâm và chăm sóc.

Một câu chúc, hay món quà nhỏ có thể chẳng đáng là bao. Nhưng chí ít ra sau này khi nhìn lại, vẫn thấy rõ những điều mình làm vì người phụ nữ ấy chưa bao giờ là sai.

Tác giả: Khải Vệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP