Nhân ái

Xót xa gia cảnh bé trai 9 tuổi bị chấn thương sọ não nặng, anh trai tàn tật từ nhỏ

Trong giờ ra chơi, cháu Dương Ngọc Sáng học sinh lớp 3 bị ngã, đầu đập xuống sân dẫn đến bị chấn thương sọ não. Hiện tại gia đình đang rất cần kinh phí để chữa trị, trong khi đó trên bé Sáng lại còn một người anh bị tật từ nhỏ.

Hơn 2 tuần nay, chị Nguyễn Thị Hải, SN 1976 ở thôn Đông Đoài, xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình đứng ngồi không yên khi con cậu con trai út bị tai nạn. Theo lời chị Hải kể, con trai chị - cháu Dương Ngọc Sáng hiện đang học lớp 3 trường Tiểu học Yên Lâm trong giờ ra chơi cùng các bạn không may bị ngã đập đầu xuống sân khi bị học sinh khác xô vào, dẫn tới chấn thương sọ não.

Sáng bị chấn thương sọ não khi bị ngã sau giờ ra chơi

Thời điểm cháu Sáng bị ngã, các thầy cô và bạn bè chỉ nghĩ là bình thường. Khi về nhà cháu Sáng cũng không hề nói chuyện việc mình bị té ngã nên gia đình không đưa cháu đi kiểm tra luôn. Hai ngày sau đó, cháu đau quá, khóc giẫy dụa trên giường. Mọi người hỏi thì Sáng không nói được nên bố mẹ vội đưa Sáng vào bệnh viện huyện. Khi vào bệnh viện huyện, Sáng đã bất tỉnh không biết gì. Các bác sĩ đã phải cho Sáng thở ô xy từ tuyến huyện để chuyển lên bệnh viện Sản nhi tỉnh Ninh Bình.

Tại đây, Sáng đã ngay lập tức phải phẫu thuật cấp cứu để cứu tính mạng. Đưa con vào viện, gia đình chẳng có mấy đồng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ Sáng quanh năm làm nông. Trên Sáng còn có một anh trai tên Dương Văn Long, SN 1999 bị viêm não Nhật Bản khi mới lên 5 tuổi. Từ đó đến nay, Long lưỡi bị rút không nói được và bố mẹ phải đút cơm vì chân tay em co rút, không chủ động được.

Sáng đã được phẫu thuật nhưng hiện vẫn còn liệt nửa người, không nói được

Về phần Sáng, sau khi vào viện, ca phẫu thuật đã nhanh chóng được tiến hành để xử lý phần máu tụ. Đến giờ sau phẫu thuật, Sáng bị liệt nửa người, mất khả năng nói.

Chị Nguyễn Thị Hải cho biết, từ khi cháu vào viện được mọi người quan tâm, gia đình cũng đỡ được phần nào viện phí. Tuy nhiên, theo như tình trạng hiện tại và qua trao đổi với bệnh viện, cháu có thể sẽ chuyển tuyến lên Hà Nội hoặc chuyển sang bệnh viện phục hồi chức năng. Điều này kéo theo chi phí điều trị vô cùng tốn kém.

"Gia đình tôi chưa biết phải xoay tiền ở đâu nếu cháu phải điều trị lâu dài. Hiện giờ cháu vẫn chưa nói lại được và liệt nửa người bên phải. Nhiều lúc thấy con cứ ú ớ muốn nói điều gì đó, tay phải không nâng lên được mà ứa nước mắt. Con đang bình thường nhanh nhẹn mà giờ lại nằm thế này. Sau này không biết cháu có bị di chứng gì không chứ tôi lo lắm" – chị Hải nghẹn ngào chia sẻ.

Suốt nhiều năm chạy chữa cho anh trai của Sáng đã tốn kém nhưng bệnh tình không đỡ, lúc nào cũng phải có một người ở nhà chăm sóc. Việc điều trị của cháu Sáng sẽ còn mất thời gian dài quả thực là quá sức với một gia đình nghèo như nhà chị Hải.

Anh trai của Sáng bị tật từ nhỏ. Ảnh GD

Chia sẻ với chúng tôi, ông Vũ Văn Mạc – Trưởng thôn Đông Đoài, xã Yên Lâm cho biết: "Cuộc sống của gia đình nhà chị Hải vất vả lắm. Chồng chị Hải là anh Cửu không được bình thường như người khác, con cái cũng có đứa bị tật. Vừa rồi lại thêm cháu Sáng bị tai nạn nên gia đình càng khó khăn. Cả gia đình chỉ trông vào sức lao động của chị Hải với ít ruộng. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho gia đình chị Hải để gia đình bớt đi phần nào khó khăn".

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Hải - Mã số 722 xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Hải ở thôn Đông Đoài, xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP