Nhân ái

Xót xa bé trai bị tim bẩm sinh nay lại mắc ung thư máu

Tiếng thở khò khè cứ rít lên từng cơn. Mỗi cơn mệt kéo tới, cậu bé uể oải, mắt đờ đẫn, người cứ ngẩn ra khiến cha mẹ xót lòng. Cậu vẫn đang chờ từng đồng tiền vay của cha mẹ để mua toa thuốc giữ lấy sự sống.

Bệnh tim bẩm sinh và ung thư máu

Bé Phan Tuấn Kiệt (sinh tháng 7/2017 ở ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đang rất yếu vì mắc hai bệnh cùng một lúc. Vừa sinh ra, Tuấn Kiệt bị tim bẩm sinh. Từ 6 tháng tuổi cho đến nay, con ở viện nhiều hơn ở nhà, luôn trong tình trạng khò khè khó thở, khi lại tím tái. Vì sức khỏe yếu ớt như vậy nên Tuấn Kiệt phải khám và theo dõi thường xuyên.

Mắc 2 bệnh cùng lúc, bé Phan Tuấn Kiệt kêu cứu.

Sau một thời gian dài điều trị, bé Kiệt ngày một xanh xao, trên người con nổi nhiều vết bầm tím. Tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ phát hiện trong người con đang mang thêm một căn bệnh quái ác, đó là ung thư máu.

“Nghe bác sĩ thông báo kết quả mà trời đất như sụp dưới chân tôi. Tôi không thể ngờ bé còn quá nhỏ mà lại mắc nhiều bệnh nguy hiểm đến thế. Đau buồn mãi, chúng tôi cũng phải gượng dậy tìm mọi cách cứu con”, chị Lê Hồng Phượng, mẹ Kiệt xúc động nói.

Chị Phượng ngày đêm túc trực ở bệnh viện chăm sóc con. Nhiều lúc, chị tưởng đã thất vọng vô cùng khi đứa con quá yếu, liên tục sốt cao trên 40 độ. Vậy nhưng sau mỗi một toa thuốc, bé lại tỉnh táo hơn lại như tiếp thêm cho chị niềm hy vọng.

Gia đình chị vay mượn khắp nơi cũng chỉ đủ tiền để mua 2 toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Những toa thuốc còn lại, chị Phượng cũng chưa biết có thể vay mượn được ở đâu đó hay không. Bởi với hoàn cảnh gia đình như hiện tại, vợ chồng đều làm thuê kiếm sống, chị sợ rằng chẳng ai còn cho chị vay thêm được nữa.

"Cứu con tôi với!"

Hai vợ chồng chị Phượng không biết làm cách nào khác để cứu đứa con của mình. Nhiều năm nay anh chị chỉ biết đi làm thuê để kiếm tiền. Cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn và túng quẫn khi con trai mắc bệnh.

Tuấn Kiệt mắc hai bệnh cùng một lúc nên cơ thể rất yếu ớt. Mẹ bé luôn phải bên cạnh con kể cả khi ở viện hay khi được về nhà. Anh Phan Văn Tuấn, cha bé nhiều lúc cũng phải nghỉ việc để chăm sóc con phụ vợ.

Sức khỏe bé quá yếu, cha mẹ liên tục thay nhau ở bên cạnh chăm sóc con

Không thể để đứa con bệnh tật yếu ớt nằm không, anh chị đi khắp nơi hỏi vay tiền lo cho con. Số nợ đến nay đã lên tới 100 triệu đồng. Đó là cả một gia tài khổng lồ đối với vợ chồng chị Phượng. Chị biết rằng, mọi người cho vay vì hiểu và thương cho hoàn carh bi đát của gia đình mình.

Tuy nhiên, bé Tuấn Kiệt vẫn đang cần tiếp tục được điều trị để cứu nguy tính mạng. Vậy mà người vay được đã hỏi vay cả rồi, lần nào anh Tuấn gọi điện hỏi cũng chỉ nhận được lời từ chối đầy ái ngại.

“Chúng tôi khổ hết biết rồi. Nhìn con vậy tiền không kiếm ra mà đau đớn lắm. Nhiều đêm toàn gặp ác mộng về tiền. Giật mình tỉnh giấc lại ôm con vào lòng mà giàn giụa nước mắt. Sao cháu còn nhỏ thế mà trời không thương. Lúc nhỏ bị thắt ruột phải mổ một lần xong rồi tưởng ổn. Hết bệnh đó rồi đến bệnh tim chưa xong lại quay ra bệnh ung thư máu. Tôi biết làm thế nào để cứu con bây giờ”, chị Phượng òa khóc.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Phan Văn Tuấn (ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) ĐT: 0123 4545 713

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP