Xã hội

Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại cánh đồng giữa mùa mưa lũ

Một người dân trong lúc ra đồng Cồn Dinh gần nhà ở tổ dân phố Phú Xuân, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong chiếc chăn nên đã báo cho chính quyền.

Sáng 25/10, ông Văn Thành Đô - Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà cho biết chính quyền vừa tiếp nhận từ người dân một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm ở thị trấn Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Theo đó, vào khoảng 3h sáng ngày 22/10, anh Nguyễn Thái Học, ở đồng Cồn Dinh thuộc tổ dân phố Phú Xuân, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà đi ra cánh đồng gần nhà, bất ngờ phát hiện bên bờ ruộng có một chiếc chăn nhung. Tiến lại gần, anh Học phát hiện một đứa trẻ sơ sinh được quấn trong chiếc chăn nói trên.

Khi tiếp cận phát hiện cháu bé trong tình trạng sức khỏe yếu, toàn thân đã lạnh tím tái. Anh Học lập tức đưa vào Trạm Y tế xã Thạch Kim.

Ông Văn Thành Đô cho biết thêm: “Sau gần 2 ngày được chăm sóc, sức khỏe cháu bé đã được ổn định. Chúng tôi đang tạm thời giao cháu cho một gia đình trên địa bàn để chăm sóc.

Chính quyền cũng đã thông tin trên các phương tiện truyền thông của xã để tìm mẹ hoặc người thân cháu bé. Nếu sau thời hạn 7 ngày kể từ lúc thông báo mà vẫn không tìm được mẹ cháu bé, chúng tôi sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật cho gia đình nào cần nuôi cháu bé”.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP