Nhân ái

Xót thương bé trai mù hai mắt, tính mạng nguy hiểm vì bệnh ung thư

Căn bệnh ung thư võng mạc đã hủy hoại đi đôi mắt của bé Thành, khiến bé vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng. Mới hơn 5 tuổi, Thành đã phải sống trong cảnh mù lòa. Đau đớn hơn, em đang phải đối mặt với bao nguy hiểm của bệnh tật, "thần Chết" có thể tước đoạt mạng sống bất cứ lúc nào.

Bé Lê Văn Thành (5 tuổi), con trai của vợ chồng chị Nguyễn Thị Sâm (34 tuổi) và anh Lê Văn Tình (36 tuổi), trú tại xóm Non Tranh, xã Tân Thành, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) bị ung thư võng mạc, hiện đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện K3 Tân Triều.

Căn bệnh ung thư võng mạc khiến cả hai mắt của bé Thành vĩnh viễn không còn nhìn thấy ánh sáng

Ôm con trai vào lòng, chị Sâm, mẹ của Thành cho biết, bé đã bắt đầu có dấu hiệu khác thường từ lúc 9 tháng tuổi. “Mắt cháu hay đỏ và quấy khóc. Nhà ở dưới quê nên chưa hiểu rõ về căn bệnh nguy hiểm này nên chỉ mua thuốc nhỏ mắt về tự nhỏ cho con. Đến khi bé được hơn 1 tuổi, thấy tình trạng càng ngày càng xấu, con đau nhiều hai vợ chồng mới đưa con đến bệnh viện huyện khám và uống thuốc một thời gian nhưng không thuyên giảm…”.

Đến khi chị Sâm phát hiện 1 bên mắt của con hầu như không nhìn thấy gì thì vội vã đưa đến bệnh viện Mắt Trung ương chữa trị. Nhưng thời điểm này đã quá muộn, căn bệnh đã phá hủy hoàn toàn đôi mắt, vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng.

Nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị cùng phòng đều xót xa và thương cảm cho cậu bé đang bị căn bệnh hành hạ từng giờ. "Tội nó lắm các anh ạ. Từ hôm nhập viện đấy nay cứ quấy khóc cả ngày. Còn nhỏ tuổi mà đã phải sống trong cảnh mù lòa, đau đớn", chị Nguyễn Thị Huệ, một người nhà bệnh nhân bày tỏ.

Sự sống của bé Thành phụ thuộc vào những đợt truyền hóa chất

Được biết, gia đình chị Sâm thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Trước kia con chưa mắc bệnh, vợ chồng chị Sâm đi làm thuê còn có thu nhập. Từ ngày cho con chạy chữa, anh chị phải nghỉ việc, bán hết tài sản gom góp tiền nhưng không thấm tháp vào đâu.

Làm quần quật quanh năm anh chị đã không đủ ăn, nay con ngã bệnh, vốn liếng ít ỏi tích góp bấy lâu nhanh chóng đi theo những đợt thuốc. Anh chị phải vay mượn bên ngoài đến cả trăm triệu đồng. Trong khi quãng đường chữa bệnh cho con trước mắt còn rất lâu dài và tốn kém thì cha mẹ bé đã gục ngã, sức cùng lực kiệt.

Với hoàn cảnh của gia đình bé Thành hiện tại thì việc lo chi phí tiếp tục chữa bệnh cho em là vô cùng khó khăn. Nỗi vất vả xen lẫn lo lắng, bế tắc hằn rõ trên khuôn mặt người mẹ. Hơn lúc nào hết, bé Thành đang cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thêm sức mạnh chiến đấu với căn bệnh hiểm ác.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Sâm, xóm Non Tranh, xã Tân Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. SDT: 0968.974.327

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.260 (em Lê Văn Thành, Thái Nguyên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP