Thế giới

Xông vào bệnh viện xả súng giải cứu đồng bọn

Những kẻ tấn công xông vào một trong những bệnh viện lớn nhất Guatemala xả súng để giải cứu một thành viên băng đảng bị bắt, làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Ông Carlos Soto, giám đốc bệnh viện Roosevelt ở thủ đô, cho biết một nhóm tay súng xông vào bệnh viện vào sáng 16-8 (giờ địa phương) và nổ súng. Nghi phạm bị bắt giữ - người được đưa đến bệnh viện để thực hiện một số cuộc kiểm tra - đã biến mất trong vụ hỗn loạn.

Bộ Nội vụ cho biết cuộc tấn công được thực hiện để giải thoát một thành viên băng đảng được xác định là Anderson Daniel Cabrera Cifuentes. Phát ngôn viên cảnh sát Jorge Aguilar nói rằng: "Chúng tôi cho rằng hắn ta là thủ lĩnh băng nhóm".

Lực lượng an ninh có mặt tại bệnh viện. Ảnh: AP

Phó giám đốc bệnh viện Marco Antonio Barrientos cho hay có 12 người bị thương, trong đó có một đứa trẻ đã được phẫu thuật và đang trong tình trạng nguy kịch.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Jimmy Morales nói rằng: "Luật pháp không cho phép điều này, đó là những hành động khủng bố".

Ông Morales tuyên bố sẽ điều động cảnh sát và binh sĩ để tăng cường an ninh tại các bệnh viện. Cảnh sát cho biết 5 tên bị bắt sau vụ hỗn loạn là thành viên của băng đảng Mara Salvatrucha và công bố hình ảnh về súng trường bị thu giữ trên Twitter.

Cabrera, 29 tuổi, không nằm trong số những người đang bị bắt giữ. Hắn bị 3 binh sĩ áp giải từ nhà tù đến bệnh viện theo lệnh của thẩm phán. Vụ việc khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và người còn lại bị thương. Phó giám đốc bệnh viện Marco Antonio Barrientos nói rằng đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc thế này tại bệnh viện và đã yêu cầu chính phủ tăng cường an ninh.

Đang đợi con trai chụp X-quang tại bệnh viện thì vụ xả súng diễn ra, cô Astrid Villatoro kể lại: "Tôi nghe thấy nhiều tiếng súng. Tôi phải vào phòng cấp cứu vì bị đạn lạc bắn vào chân. Tôi nhìn thấy một người đàn ông bị bắn vào mặt. Thật khủng khiếp. Mọi người đều chạy trốn".

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP