Tin địa phương

Xôn xao việc Giám đốc VNPT Quảng Bình sẽ được bổ nhiệm nhiệm kỳ 3!

Ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình đã hết hai nhiệm kỳ và hiện đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để tiếp tục được bổ nhiệm nhiệm kỳ 3!.

Vừa qua, Báo điện tử Tổ Quốc nhận được thông tin phản ánh về việc “có vấn đề” trong việc bổ nhiệm nhiệm kỳ 3 đối với ông Trương Công Minh, Giám đốc Viễn thông Quảng Bình (VNPT Quảng Bình, thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam).

Theo nội dung phản ánh, ông Minh làm giám đốc và làm Bí thư Đảng ủy VNPT Quảng Bình đã hết hai nhiệm kỳ là 10 năm (từ tháng 12/2007 đến tháng 12/2017); nay làm các thủ tục để tiếp tục “giữ ghế” giám đốc và bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 3.

“Vậy là theo các quy định của Đảng, Nhà nước và của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam thì như vậy là sai qui định. Nếu cơ quan nào, Đảng bộ nào, chi bộ nào cũng làm như VNPT Quảng Bình thì làm loạn cả kỷ cương phép nước, tạo điều kiện cho cá nhân giữ chức vụ thật lâu là làm kìm hãm cơ quan, tạo ra gia đình trị rồi thì cơ hội của tham nhũng hoặc là lợi ích nhóm…”, nội dung phản ánh nêu rõ.

Ngoài ra, thông tin phản ánh còn đề cập tới việc ông Minh đưa hàng loạt con cháu vào làm việc tại VNPT Quảng Bình, gây bức xúc dư luận.

Trụ sở VNPT Quảng Bình. Ảnh: Phúc An

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, một cán bộ cấp cao trước đây công tác tại Tỉnh ủy Quảng Bình, nay đã nghỉ hưu, cho biết: “Vừa rồi anh em cán bộ hưu trí có bàn tán về việc này. Nếu quả thực có chuyện sẽ được bổ nhiệm lần 3 đối với chức Giám đốc VNPT Quảng Bình thì không thể chấp nhận được, bổ nhiệm phải dựa trên nguyên tắc đúng quy định, quy trình và không sai, không thì sẽ gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, cán bộ và người dân địa phương”.

Theo tìm hiểu, trước đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam có Văn bản số 6504/VNPT-NL ngày 13/12/2017 gửi VNPT Quảng Bình về việc bổ nhiệm lại nhân sự quản lý VNPT Quảng Bình. Trong văn bản này nêu rõ: Thực hiện Quy chế quản trị nhân sự quản lý của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn), ban hành kèm theo Quyết định số 182/QĐ-VNPT-HĐTV-NL ngày 20/6/2016 của Hội đồng thành viên; Tập đoàn thông báo ông Trương Công Minh – giám đốc VNPT Quảng Bình đến tháng 1/2018 sẽ hết thời hạn bổ nhiệm chức vụ.

“Tập đoàn đồng ý chủ trương bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc đối với ông Trương Công Minh. Tập đoàn đề nghị VNPT Quảng Bình thực hiện quy trình bổ nhiệm lại theo quy định tại Điều 24, Quyết định số 182/QĐ-VNPT-HĐTV-NL ngày 20/6/2016, gửi hồ sơ đề nghị bổ nhiệm lại đối với ông Minh trước ngày 22/12/2017…”, nội dung văn bản nêu rõ.

Ngày 12/1/2018, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Trương Công Minh để xác nhận thông tin. Ông Minh cho biết hiện thủ tục, hồ sơ cho việc này đã hoàn thành và “đã gửi ra cho Tập đoàn rồi”, hiện đang chờ lãnh đạo Tập đoàn ký quyết định bổ nhiệm lại lần 3.

Ông Minh lý giải, bản thân là người có năng lực, đã lãnh đạo VNPT Quảng Bình trong hai nhiệm kỳ qua và đạt được nhiều thành tựu cũng như tạo uy tín trong cơ quan cũng như được sự chấp thuận của Tập đoàn!.

"Bản thân tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều đóng góp, sức khỏe đảm bảo, đáp ứng các tiêu chí để tiếp tục giữ chức vụ và được hướng dẫn của Tập đoàn nên tôi cùng đơn vị có làm hồ sơ đề nghị Tập đoàn xem xét", ông Minh nói.

Tuy nhiên, trớ trêu là việc bổ nhiệm nhiệm kỳ 3 là vi phạm trong quyết định 182/QĐ-VNPT-HDDTV-NL ngày 20/6/2016. Cụ thể, mục 5 - điều 9 quy định về nhiệm kỳ bổ nhiệm nêu rõ “Nhân sự được bổ nhiệm một chức danh, chức vụ quản lý, tối đa không quá 2 nhiệm kỳ bổ nhiệm”; mục 2 - điều 22 quy định về thời hạn và thời điểm bổ nhiệm lại nêu rõ “chức danh quản lý từ cấp Tổng giám đốc Tập đoàn quyết định trở xuống được xem xét bổ nhiệm lại, nhưng không quá 2 thời hạn tại một đơn vị”.

Còn thông tin việc đưa hàng loạt con cháu vào làm việc tại VNPT Quảng Bình, gây bức xúc dư luận, ông Minh giải thích “cũng có nhưng không nhiều và tất cả đều đúng quy trình”…!?.

Ông Trương Công Minh, giám đốc VNPT Quảng Bình trao đổi với phóng viên vào ngày 12/1/2018. Ảnh: Phúc An

Trao đổi vấn đề này, một vị nguyên lãnh đạo của VNPT Quảng Bình cho biết, khi nghe tin việc bổ nhiệm nhiệm kỳ 3 đối với ông Minh thì ông này cũng “không vui” và bức xúc vì việc này không những gây tiếng xấu đối với dư luận mà còn ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của VNPT Quảng Bình mà các đời lãnh đạo trước hết sức gây dựng.

“Tôi đã đích thân điện thoại ra ngoài lãnh đạo Tập đoàn VNPT để hỏi. Làm sai là không được đâu”, vị lãnh đạo này nói.

Trong lúc đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang cho biết: Đến ngày 12/1, Thường vụ Tỉnh ủy chưa nhận được ý kiến hay văn bản nào của Tập đoàn Bưu chính Việt Nam hỏi Thường vụ Tỉnh ủy về vấn đề này.

“Đến bây giờ anh cũng chưa biết, kể cả việc bỏ phiếu hay làm quy trình như thế nào anh cũng chưa biết. Anh chỉ biết thông tin qua báo chí. Quyết định bổ nhiệm cán bộ là việc của Tập đoàn, nếu họ lấy ý kiến của tỉnh thì chỉ lấy ý kiến hiệp y thôi, nhưng họ chưa trao đổi gì cả”, Bí thư Quảng Bình nói.

Ông Quang cho biết thêm, theo quy trình thì bổ nhiệm thì họ phải thông qua hiệp y với tỉnh, trên cơ sở Tập đoàn phải có văn bản hỏi ý kiến tỉnh, mà phải hỏi từ khi làm quy trình bổ nhiệm kìa, chứ đến bây giờ tỉnh chưa biết cái gì cả.

“Cái đó phải làm đúng quy định, quy trình chứ làm sai là không được đâu! Họ bổ nhiệm sai thì họ phải chịu trách nhiệm”, ông Quang nhấn mạnh.

Được biết, trước đó, ở một Cục đóng trên địa bàn Quảng Bình cũng tiến hành bổ nhiệm lại nhiệm kỳ 3 cho một Cục trưởng. Sau đó bị dư luận và cán bộ hưu trí, cán bộ địa phương phản ứng và Tổng cục đó phải điều chuyển vị Cục trưởng này đi nhận nhiệm vụ khác.

Tác giả: Phúc An

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP