Tin địa phương

Xe 'khủng' lại tung hoành: Nhiều DN thừa nhận vi phạm, 'hứa' không chở quá tải

Trả lời PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài nêu quan điểm phải xử lý nghiêm những vi phạm.

Xe 'khủng' chở vật liệu quá khổ, chạy lấn làn tại Đồng Hới (ảnh chụp sáng 19.7) ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Liên quan đến bài Xe “khủng” lại tung hoành đăng tải trên trang Thông tin nóng Nhịp sống miền Trung Báo Thanh Niên ngày 2.7.2018, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND TP.Đồng Hới, UBND H.Tuyên Hóa và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý để đảm bảo ATGT.

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh tình trạng xe ben chở vật liệu quá khổ, quá tải tung hoành, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã làm việc với các đơn vị liên quan và báo cáo UBND tỉnh.

Trong đó, xác định sẽ thực hiện nhiều giải pháp như: phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định về kiểm soát tải trọng xe; chỉ đạo Thanh tra sở duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại các khu mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa; thanh tra về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại các doanh nghiệp; chỉ đạo các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tăng cường phối hợp xử lý đối với các lái xe, doanh nghiệp vi phạm... Công an tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng CSGT và công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý đối với các trường hợp vi phạm về tải trọng; đặc biệt là các trường hợp có hành vi tự ý cơi nới thành thùng xe.

Đáng chú ý, sau khi Báo Thanh Niên liên tục có những bài phản ánh, Sở GTVT đã phát đi 8 văn bản nhắc nhở, yêu cầu các công ty có liên quan giải trình.

Tính đến cuối tuần qua, có ít nhất 5 công ty gửi văn bản thừa nhận vi phạm và cam kết khắc phục. Trong đó, Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa (H.Tuyên Hóa) xin hứa khắc phục, yêu cầu lái xe không để hàng rơi vãi dọc đường. Tương tự, Công ty TNHH Tân Thịnh (H.Lệ Thủy), Công ty TNHH xây dựng Thái An (TP.Đồng Hới)... cam kết không chở quá tải, quá khổ.

Tác giả: Trương Quang Nam

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP