Tin địa phương

Xe 'khủng' lại tung hoành: Sở GT-VT yêu cầu các công ty vận tải giải trình

Trước những vi phạm bị Báo Thanh Niên phát hiện, phản ánh, các công ty vận tải phải làm giải trình báo cáo về sở GT-VT để làm cơ sở xử lý.

Phòng CSGT Quảng Bình tăng cường kiểm tra, xử lý các xe ben chở đất đá có dấu hiệu vi phạm ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM


[VIDEO] Quảng Bình: Xe ben “khủng” lại tung hoành

Ngày 4.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Anh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái của Sở GT-VT Quảng Bình, cho biết đơn vị đã làm các văn bản gửi cho các công ty có xe bị Báo Thanh Niên phản ánh, như: Công ty TNHH TMTH Hương Giang, Công ty TNHH Tân Thịnh, Công ty TNHH xây dựng Đức Lượng, Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa, Công ty TNHH xây dựng Quý Đạt…

Theo đó, Sở GT-VT Quảng Bình yêu cầu các công ty kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các sai phạm về các hành vi chở quá tải, khắc phục tình trạng chở hàng rơi vãi dọc đường; kiểm điểm nhắc nhở, chấn chỉnh ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của các lái xe do công ty quản lý, có hình thức xử lý theo nội quy, quy định của công ty đối với các hành vi vi phạm.

Sở GT-VT Quảng Bình cũng yêu cầu các công ty giải trình bằng văn bản về sở về vụ việc và biện pháp xử lý để Sở GT-VT có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật; văn bản báo cáo gửi về sở trước ngày 10.7.

Một xe ben chở đất quá tải bị Phòng CSGT Quảng Bình phát hiện và xử lý trong chiều 3.7 ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Chiều 3.7, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã thành lập các tổ chuyên đề để tăng cường kiểm tra, xử lý xe ben “khủng” sau khi Báo Thanh Niên phản ánh.

Thượng tá Trần Đức Dương, Phó trưởng Phòng CSGT trực tiếp đi chỉ đạo việc xử lý trên các tuyến đường. Lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản xử lý 1 trường hợp cơi nới thành thùng, 1 trường hợp chở đất quá tải.

Thượng tá Dương cho hay: “Nhận được thông tin phản ánh của Báo Thanh Niên, lực lượng CSGT đã ghi nhận và ra quân một cách quyết liệt để xử lý tình trạng trên. Trước hết chúng tôi đã quán triệt cho cán bộ chiến sĩ trên tất cả các tuyến đường tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chở hàng quá khổ quá tải”.

Ghi nhận nhanh của PV Thanh Niên, tại TP.Đồng Hới và một số huyện thị, từ chiều 3.7 đến chiều 4.7, các xe ben "khủng" chở đầy đất không thấy xuất hiện trên đường.

Trước đó, trong 2 ngày 2.7 và 3.7, Báo Thanh Niên đã liên tục đăng 2 bài Xe “khủng” lại tung hoành Xe 'khủng' lại tung hoành: Người dân ta thán, cơ quan chức năng nói gì? phản ánh rất nhiều xe ben loại lớn (trong đó nhiều chiếc có dấu hiệu cơi nới thành thùng) chở đất, cát, đá đầy ứ quá thành thùng chạy liên tục trên nhiều tuyến đường ở nhiều địa phương tại Quảng Bình.

Tình trạng này gây mất an toàn giao thông, gây hư hại hạ tầng giao thông cũng như ô nhiễm tiếng ồn, độ rung, khói bụi cho người dân sống hai bên đường.

Tác giả: Trương Quang Nam

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP