Xã hội

Xe cứu hỏa đấu đầu xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, 9 người bị thương

Chiều nay (18/3) ba vụ tai nạn xảy ra liên tiếp trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã khiến nhiều người bị thương, giao thông trên tuyến đường ùn tắc nghiêm trọng. Trong 3 vụ tai nạn trên có một vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 18/3, trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ xảy ra một vụ tai nạn xe đầu kéo tự đâm vào dải phân cách khiến đầu xe này bị hư hỏng nặng, giao thông qua lại bị ùn ứ kéo dài.

Đến khoảng 16h cùng ngày, một ôtô chở khách 16 chỗ (chưa rõ biển số) lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến địa phận xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, thì tông vào đuôi xe tải chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến đầu ôtô khách 16 chỗ biến dạng, người ngồi trên xe mắc kẹt tại hàng ghế đầu.

Chiếc xe khách 16 chỗ đâm vào đuôi xe tải tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ (Ảnh: Vương Hùng).

Trao đổi với PV, đại diện đội CSGT số 7 (Cục CSGT Bộ Công an) cho biết vụ tai nạn làm hai hành khách trên xe bị thương, không có trường hợp tử vong.

Chỉ ngay sau đó khoảng 30 phút, 16h30 ngày 18/3, một chiếc xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 12 trong khi đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu 1 vụ tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, đi ngược chiều theo hướng Hà Nội - Ninh Bình đến Km 192 thì bị 1 chiếc xe khách 45 chỗ mang BKS 29B - 078.43 chạy theo hướng ngược lại đâm trực diện.

Cú va chạm mạnh giữa xe cứu hoả và xe khách 45 chỗ khiến phần đầu xe khách bị nát bét (Ảnh: Hữu Dánh).

Vụ va chạm giữa xe cứu hoả và xe khách khiến 9 người bị thương nặng, trong đó có 4 chiến sĩ của Phòng CSCC số 12 và 5 người trên xe khách (Ảnh: Hữu Dánh).

Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe cứu hoả và xe khách, chiều cùng ngày, trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Công Hiếu – Phó trưởng phòng PCCC số 12 xác nhận vụ việc và cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe chữa cháy được giao nhiệm vụ đi cấp cứu và đang di chuyển ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến địa điểm trên đã đâm trực diện vào chiếc xe khách.

“Vụ tai nạn khiến 9 người bị thương nặng, trong đó có 4 chiến sĩ của Phòng và 5 người trên xe khách” – Trung tá Hiếu thông tin.

Các vụ tai nạn liên tiếp đã làm cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tắc nghiêm trọng vào tối hôm nay (Ảnh: Như Quỳnh)

Cũng theo Trung tá Hiếu, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu, phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông để phục vụ công tác điều tra.

“Về nguyên nhân ban đầu có thể do đường bị trơn trượt do mưa, cộng với thời tiết xấu sương mù đã dẫn đến vụ va chạm đáng tiếc” – Trung tá Nguyễn Công Hiếu cho hay.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP