Du lịch

Xe buýt chống cô đơn dành cho người độc thân tại Nhật

Một số hành khách cảm thấy vui hơn khi có những "người bạn mới" trong chuyến đi. Một số khác lại cho rằng những hình nộm này khá ám ảnh và khiến họ sợ hãi.

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với những quán cà phê dành cho người độc thân - nơi ngoài thức uống và khung cảnh riêng tư, bạn còn có chú gấu bông “to bự” làm bạn. Cũng từ ý tưởng này, một doanh nghiệp ở quận Tokushima (Nhật Bản) đã sáng tạo ra chuyến xe buýt dành cho những người độc thân thích đi du lịch.

Chiếc xe buýt này di chuyển từ quận Tokushima đến suối nước nóng Zugu. Ban đầu, chuyến xe được sử dụng nhằm giúp du khách thưởng ngoạn phong cảnh khu vực quanh suối nước nóng. Sau đó, người ta đã nghĩ ra việc đặt ngẫu nhiên hình nộm người ở các hàng ghế để những hành khách đi du lịch một mình có thể cảm thấy bầu không khí trên xe sống động và ấm cúng hơn.

Chuyến xe buýt dành cho các bạn trẻ độc thân thích đi du lịch tại Tokushima (Nhật Bản).

Ngoài việc đặt những hình nộm một cách ngẫu nhiên ở băng ghế phía đầu xe, doanh nghiệp này còn tạo ra một ngôi nhà cổ theo phong cách Nhật Bản ở đuôi xe.

Phần băng ghế phía cuối xe được tháo dỡ và thiết kế lại thành không gian mới với bàn trà, mành tre và các loại hoa. Người ta cũng sắp xếp các hình nộm ngồi xung quanh bàn trà để tạo cảm giác sum vầy. Quần áo của các hình nộm được điều chỉnh theo vai trò và độ tuổi.

Phần đuôi xe được trang trí lại thành không gian một ngôi nhà cổ.

Chia sẻ về ý tưởng này, một số hành khách cho rằng họ cảm thấy vui hơn khi nghĩ rằng mình có những người bạn mới trong chuyến du lịch. Tuy nhiên, một số khác thì cho rằng kể cả đi du lịch một mình, họ vẫn hạnh phúc.

Thậm chí, việc nhìn thấy các hình nộm còn khiến họ có phần giật mình và sợ hãi. Họ vẫn thích những chuyến xe bình thường hơn.

Tác giả: Lệ Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP