Xe

Xe BMW sẽ dùng công nghệ trợ lý ảo của Alibaba

BMW cho biết ứng dụng trợ lý ảo do Alibaba A.I Labs phát triển sẽ có mặt trên các mẫu xe của hãng tại Trung Quốc vào cuối năm 2019 này.

BMW

Hệ thống trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói thông minh Tmall Genie của Alibaba sẽ được đưa vào các mẫu xe BMW tại thị trường Trung Quốc, và mở rộng tích hợp vào hệ thống BMW Connected đã được giới thiệu ở Trung Quốc từ tháng 12/2016 và hiện đang được khoảng 1,5 triệu khách hàng sử dụng.

Việc tích hợp này cho phép người dùng xe BMW, những người có thiết bị tương thích với Tmall Genie tại nhà, có thể dễ dàng điều khiển các chức năng của xe, đồng thời truy xuất những lịch trình được lưu trong BMW Connected.

Việc kết nối được thực hiện thông qua Sim cắm bên trong xe mà không cần tới một chiếc điện thoại thông minh để sử dụng tính năng trợ lý ảo trên xe.

Thông qua Tmall Genie, khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến, tìm rạp chiếu phim, xem lịch chiếu phim, nghe danh sách nhạc yêu thích của mình, và tra cứu thông tin thời tiết tại địa điểm đến, cùng nhiều tính năng khác, thông qua màn hình hiển thị trên xe BMW.

Trước đó, đã có thông tin Alibaba A.I.Labs đạt được thỏa thuận với Audi, Daimler và Volvo về việc cung cấp thiết bị trợ lý giọng nói thông minh; nhưng BMW mới là hãng xe lớn đầu tiên, chính thức áp dụng Tmall Genie cho một số mẫu xe của mình.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP