Xe

BMW muốn ra mắt 25 mẫu xe điện vào năm 2025

Một vài mẫu trong số đó đã được hé lộ với cái tên iX3, i4 và iNext.

Các động thái của BMW gần đâu cho thấy họ đã đề ra kế hoạch tương lai rất rõ ràng: ra mắt 12 mẫu xe điện vào năm 2025. Một vài trong số đó đã được tiết lộ thông tin, gồm iX3, i4 và iNext.

Nhà sản xuất xe hơi Đức đồng thời cũng đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm 25% tổng doanh số. Không chỉ thế, Stefan Juraschek, Phó chủ tịch Phát triển Hệ thống Xe Điện BMW đã chia sẻ thêm một số thông tin về các mẫu xe điện tương lai của BMW.

BMW

BMW sẽ ra mắt 12 mẫu xe điện vào năm 2025. Ảnh: BMW

Yếu tố khác biệt nhất của xe điện BMW trong tương lai là hệ thống động cơ hoàn toàn mới. "Tập đoàn BMW đã phát triển hệ thống truyền động điện thế hệ thứ năm, đồng nghĩa với việc tạo ra một nền tảng tuyệt vời cho tương lai. Thế hệ mới nhất này sẽ được đưa vào sản xuất ngay trong năm 2020 trên dòng BMW iX3," Juraschek nói.

Điểm ưu việt quan trọng của hệ thống thế hệ thứ năm này là mô tơ điện, hệ thống truyền tải và điều khiển điện nay được hợp thành bộ phận tích hợp truyền động điện đơn.

Hệ thống động cơ nhỏ gọn này chiếm ít không gian hơn đáng kể so với ba bộ phận riêng biệt của các động cơ thế hệ trước. Cấu trúc mô đun khiến nó có thể mở rộng, sửa đổi sao cho phù hợp với tất cả các dạng không gian lắp đặt và yêu cầu năng lượng khác nhau.

Hệ thống truyền động mới và linh hoạt này sẽ giúp BMW dễ dàng đưa ra quyết định mẫu xe nào sử dụng động cơ hybrid, tích hợp động cơ điện hoặc hoàn toàn chạy điện.

"Điều này cho phép BMW điện hóa một phần hoặc toàn bộ các mẫu xe sao cho phù hợp với nhu cầu, tạo cơ sở cho việc giới thiệu ra thị trường các loại xe điện chạy hoàn toàn bằng pin điện trong tương lai", đại diện BMW chia sẻ.

 BMW

Một trong những mục tiêu chính của các hoạt động nghiên cứu và phát triển của BMW là giảm đáng kể tỷ lệ coban trong pin. Ảnh: BMW.

Ngoài khả năng mở rộng của hệ thống động cơ điện, BMW cũng đang lên kế hoạch khắc phục một trong những nhược điểm lớn nhất khi sản xuất các mẫu xe này - chi phí lớn đổ vào các nguyên liệu kim loại đắt tiền. Trong tình hình nhiều hãng xe tham gia cuộc đua sản xuất xe điện EV, thì giá coban (Co) - nguyên liệu được sử dụng nhiều trong sản xuất pin, đang tăng lên.

"Một trong những mục tiêu chính của các hoạt động nghiên cứu và phát triển của BMW là giảm đáng kể tỷ lệ coban trong pin. Động cơ điện trong hệ thống truyền động điện thế hệ thứ năm của chúng tôi là một minh chứng của điều này, vì nó hoàn toàn không sử dụng đất hiếm." Jurascheck cho biết thêm. Điều này hứa hẹn giúp BMW sở hữu lợi thế lớn về nguyên liệu và nguồn cung so với các đối thủ.

BMW đồng thời muốn khách hàng cảm nhận sự khác biệt giữa động cơ điện của họ và đối thủ cạnh tranh. "Khách hàng có thể không cảm nhận được hết các đặc tính của động cơ điện, nhưng họ vẫn thấy được sự khác biệt đáng kể khi so sánh trực tiếp.

Một trong số đó là khác biệt về tốc độ mà động cơ của chúng tôi có thể đạt được trong lúc duy trì hiệu suất. Bởi vận tốc xe sẽ giảm nhanh hơn nếu động cơ điện hoạt động kém hiệu quả ", Jurascheck giải thích.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: mẫu xe điện , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP