Tin địa phương

Xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng bào dân tộc Quảng Bình

Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá vào ngày 26/9.

Tại Bản Ka Reng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức khởi công làm nhà ở tặng cho ông Hồ Ngọc. Ông Hồ Ngọc là một trong những gia đình thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn, ngôi nhà của ông bị dột nát ở bên bờ suối không thể ở được. Bản thân ông một mình nuôi một con nhỏ và một cháu ngoại, trong khi đó, vợ ông đã mất. 3 ông cháu phải ở nhờ nhà người em, cảnh gà trống nuôi con quanh năm không đủ ăn.

Ông Cao Quang Cảnh – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và ông Phan Xuân Khánh – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao số tiền tượng trưng cho ông Hồ Ngọc.

Tại bản Y Leng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho ông Hồ Nôn, thương binh hạng 2/4.

Tháng 4/1963, ông Hồ Nôn đã tình nguyện nhập ngũ vào lực lượng Công an nhân dân vũ trang Bình Trị Thiên, công tác tại Đồn Biên phòng 111 (nay là đồn Biên phòng Quốc tế Cửa khẩu Cha Lo) tham gia chiến đấu trên tuyến biên giới Việt - Lào. Đến tháng 7/1969, trên đỉnh cao của dãy núi Phù Ác-Lào, ông bị thương nặng, cụt một chân khi đang làm nhiệm vụ. Hiện nay, gia đình ông còn gặp nhiều khó khăn, ngôi nhà đã xuống cấp. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng và ngày công để xây dựng nhà ở cho gia đình ông.

Cũng trong dịp này, thực hiện Chương trình “Nâng bước em đến trường”, mỗi tháng, Đồn Biên phòng Quốc tế Cửa khẩu Cha Lo hỗ trợ 500.000 đồng cho gia đình thương binh ông Hồ Nôn để phần nào giúp gia đình giảm bớt những khó khăn, tiếp sức cho con gái của ông tiếp tục học tại trường Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Bình.

Ông Cao Quang Cảnh và ông Đinh Xuân Hùng – Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao số tiền tượng trưng cho ông Hồ Nôn.

Tại lễ khởi công các căn nhà, ông Phan Xuân Khánh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chia sẻ những khó khăn của đồng bào dân tộc ở xã Dân Hoá, ghi nhận đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tích cực phối hợp tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, đặc biệt là hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa và nhà ở cho đồng bào dân tộc.

Ông Khánh đề nghị các tổ chức, cá nhân, bà con trên địa bàn xã Dân Hóa, Đồn Biên phòng quốc tế của khẩu Cha Lo tiếp tục đóng góp thêm công sức, tiền bạc để giúp đỡ, xây dựng 2 ngôi nhà sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng, phần nào giúp các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Tác giả: Nguyễn Mậu Thường

Nguồn tin: baonhandao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP