Giáo dục

Xác minh việc cô giáo bị tố đánh, xúc phạm học sinh ở Hà Nội

Cô giáo N.T.T, giáo viên trường THCS thị trấn Vân Đình, Hà Nội, bị phụ huynh tố cáo đã đánh, xúc phạm và đuổi học sinh khỏi lớp. Nhà trường đang xác minh, làm rõ sự việc.

Theo phản ánh của chị Thanh, phụ huynh em Xuân, lớp 8 trường THCS thị trấn Vân Đình (Hà Nội), con gái chị bị cô giáo dạy môn Giáo dục Công dân (GDCD) của trường đuổi học 3 tuần với lý do không chính đáng, kèm những lời xúc phạm gia đình chị.

Theo lời nữ phụ huynh, trong giờ học môn GDCD ngày 22/10, cô T. phát hiện vỏ hộp sữa dưới chân Xuân, yêu cầu em nhặt lên. Học sinh này nói hộp sữa không phải do em vứt, sau đó vừa nhặt rác vừa lầm bầm: "Bạn nào uống vứt ra đấy thì nhặt đi đừng để tôi phải chịu trận thì không xong với tôi đâu". Cô T. hỏi: "Chị dọa ai đấy?", Xuân trả lời không dọa ai, chỉ muốn bạn nào vứt rác thì phải nhặt.

Đơn đề nghị làm rõ vụ việc của phụ huynh. Ảnh: NVCC.


Vẫn theo phản ánh của phụ huynh, cô T. yêu cầu mỗi học sinh trong lớp phải mua một lốc sữa nộp cho nữ giáo viên. Xuân nói rằng gia đình không có tiền mua sữa, cô T. hỏi "Bố mẹ cô làm nghề gì?".

Khi nghe học trò trả lời, nữ giáo viên nói rằng: "Chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi. Bố nào con đấy, rau nào sâu đấy”.

Sau đó, cô T. đuổi Xuân khỏi lớp, không cho học môn GDCD 3 tuần mà không thông báo cho gia đình.

Ngoài ra, chị Thanh còn tố rằng cô T. bắt học sinh ở những lớp mình dạy mua thêm sách tham khảo về danh ngôn. Nhiều em không mua, mượn của bạn lớp khác, nữ giáo viên yêu cầu các em (cho mượn và đi mượn) phải mua 5 quyển nộp cho cô, nếu không sẽ không được vào lớp. Chị Thanh cũng cho rằng 2 học sinh bị cô giáo này đánh gãy răng và chảy máu.

Tối 14/11, phóng viên liên lạc với cô T. nhưng chưa nhận được phản hồi. Trao đổi với Zing.vn, ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vân Đình, cho biết nhà trường đã nhận được đơn phản ánh của phụ huynh. Trường đang xác minh sự việc phụ huynh tố cáo và sẽ có câu trả lời về vụ việc.

* Tên các nhân vật đã được thay đổi.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP