Giáo dục

Phạt học sinh tự tát theo cấp số cộng, cô giáo bị đình chỉ, xem xét kỷ luật

Bắt học sinh tự tát vào mặt theo cấp số cộng suốt từ đầu năm học đến nay, cô giáo trường tiểu học Trần Văn Ơn, Tân Bình, TP Hồ Chí Minh bị đình chỉ dạy học và đưa ra hội đồng kỷ luật ngày 6-11.

Để hạn chế mất trật tự, nói chuyện riêng trong lớp, một giáo viên trường tiểu học Trần Văn Ơn, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã áp dụng hình phạt kỳ lạ: bắt học sinh tự tát vào mặt theo cấp số cộng.

Trước bức xúc của phụ huynh về cách phạt phản sư phạm, có tính chất bạo lực học đường này ông Trần Khắc Huy - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình cho biết, trường Tiểu học Trần Văn Ơn vừa đình chỉ cô giáo chủ nhiệm lớp 5/2 trong 15 ngày để xem xét xử lý về hành vi phản sư phạm.

Phụ huynh lo lắng khi giáo viên lại là người tiếp tay cho bạo lực học đường

Trước đó, phụ huynh đã phản ánh đến lãnh đạo nhà trường việc cô giáo chủ nhiệm lớp 5/2, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn có một hình phạt kỳ lạ đối với những em học sinh nói chuyện riêng là bắt học sinh tự tát vào mặt theo cấp số cộng.

Đến giữa tháng 10/2018, thực hiện quy định này của cô T., có học sinh phải tự tát 32 cái ngay trước bạn bè, dù đó là lần đầu vi phạm. Chỉ khi có học sinh quá sợ hãi, phản ánh với phụ huynh thì nhà trường mới nắm được sự việc.

Lãnh đạo Trường tiểu học Trần Văn Ơn xác nhận nhà trường đã nghe sự việc cô giáo phạt học trò khi có phản ánh từ phụ huynh. Qua xác minh ban đầu, thông tin phản ánh của phụ huynh là đúng.

Nhà trường đã báo cáo sự việc lên quận và tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô giáo. Trường cũng sẽ họp hội đồng kỷ luật trong ngày 6/11 để xem xét kỷ luật với giáo viên đưa ra hình phạt thiếu tính sư phạm này.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP