Tin địa phương

Xác định sai phạm bổ nhiệm cán bộ tại Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Bình

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu xem xét, xử lý kỷ luật đối với Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh này.

Liên quan việc Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Bình có 13 người nhưng có đến 12 cán bộ làm lãnh đạo, trong đó một số chức danh bổ nhiệm không đúng quy trình, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này đã yêu cầu xem xét, xử lý kỷ luật đối với Chi cục trưởng.

Trụ sở Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Bình.

Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Bình hiện có 5 phòng, ban chuyên môn. Trong đó, Phòng Phòng chống thiên tai có 1 Trưởng phòng và 2 Phó phòng; Phòng Quản lý công trình thủy lợi và nước sạch nông thôn có 1 Trưởng phòng; Phòng Thanh tra - Pháp chế có 1 Trưởng phòng, và 1 Phó phòng; Phòng Quản lý đê điều 1 Trưởng phòng, 1 Phó phòng và Phòng Hành chính Tổng hợp có 1 Trưởng phòng. Chi cục trưởng đương nhiệm là ông Nguyễn Ngọc Phụng, 2 Phó Chi cục trưởng là các ông Trần Xuân Tiến và Nguyễn Thành Long.

Việc có quá nhiều lãnh đạo nhưng ít nhân viên ở Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Bình khiến dư luận xôn xao, lo ngại đơn vị này sẽ khó thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác, công tác bổ nhiệm cán bộ tại Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Bình không thực hiện đúng quy trình. Cụ thể, ông Mai Việt Hưng được bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng Phòng Thủy lợi - Nước sạch vệ sinh nông thôn nhưng không có ý kiến của lãnh đạo đơn vị, không có ý kiến của cấp ủy, không lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt trong Chi cục Thủy lợi. Tương tự, ông Hà Xuân Đàn được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Phòng Quản lý đê điều nhưng không lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt trong Chi cục.

Ông Phan Văn Khoa, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết, qua kiểm tra đã xác định được các sai phạm trong công tác cán bộ tại Chi cục Thủy lợi. Do không đúng quy trình nên Sở làm công văn chỉ đạo Chi cục Thủy lợi hủy bỏ quyết định bổ nhiệm đối với đồng chí Mai Việt Hưng, đồng thời yêu cầu Chi cục trưởng phải kiểm điểm và có hình thức kỷ luật với trách nhiệm người đứng đầu./.

Tác giả: CTV Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP