Thể thao

Xác định CLB đầu tiên lên chơi Ngoại hạng Anh mùa sau

Sáu năm sau ngày xuống hạng, "Bầy sói" Wolverhampton sẽ trở lại Premier League từ mùa 2018/19 với đội hình chất lượng và nguồn cung tài chính dồi dào.

Wolverhampton chính thức giành quyền thăng hạng Premier League mùa 2018/19 sau khi Fullham không thể đánh bại Brentford ở vòng 43 giải hạng nhất Anh. Kết quả này, cộng thêm chiến thắng 2-0 của Wolves hôm 12/4 giúp họ hơn Fullham (vị trí thứ ba, phải dự play-off) đến 10 điểm khi đối thủ cạnh tranh chỉ còn 3 trận trước mắt.

2017/18 là mùa giải đáng nhớ với thầy trò HLV Nuno Espirito Santo, họ chỉ thua 6 trận sau 42 vòng đã đấu và thắng đến 28 trận. Tập thể của Nuno Santo dẫn đầu bảng xếp hạng suốt từ 18/11/2017 và có lúc được trao kỳ vọng phá kỷ lục 106 điểm của Reading lập mùa 2005/06. Lúc này, "Bầy sói" cần thêm 4 điểm trong 4 trận còn lại để chính thức đăng quang giải hạng nhất Anh.

Nuno Santo, kiến trúc sư trưởng trong thành công của Wolves.

Nhà đầu tư Fosun đến từ Trung Quốc đã chi bộn tiền để giúp Wolves thăng hạng, và hành động bơm tiền này bị nhiều đối thủ ở giải hạng nhất đặt dấu hỏi. Hồi tháng ba, Andrea Radrizzani, ông chủ Leeds United viết một bức thư lên ban tổ chức các hạng đấu bóng đá chuyên nghiệp Anh để yêu cầu làm rõ tính hợp pháp của mối quan hệ giữa Wolves với siêu cò Jorge Mendes, người đã mang về cho đội bóng Anh nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha trong năm qua.

6 năm kể từ lần gần nhất chơi tại Premier League, Wolverhampton đã đổi chủ, tụt xuống giải hạng hai và trải qua 6 đời HLV khác nhau. Dưới thời Nuno Santo, Wolves xây dựng đội ngũ chất lượng, vượt tầm giải hạng nhất. Nuno Santo mới dẫn dắt đội bóng từ mùa hè 2017, chỉ sau gần một năm ông đã giúp Wolves lập chiến tích.

Ruben Neves, ngôi sao sáng giá nhất đội hình Wolves.

Nuno Santo là cựu thủ môn người Bồ Đào Nha, sinh năm 1974 từng thi đấu FC Porto. Ông làm dự bị cho Victor Baia trong đội hình huyền thoại đăng quang UEFA Cup và Champions League liên tiếp các năm 2003 và 2004. Nắm quyền tại Wolverhampton, chiến lược gia 44 tuổi xây dựng đội ngũ nòng cốt là những cầu thủ Bồ Đào Nha, chơi với sơ đồ 3-4-3 tấn công nhanh, mạnh và hiệu quả.

Như đã nêu trên, chìa khóa thành công vượt bậc là sự ủng hộ tài chính của giới chủ Trung Quốc. Sau khi phá liên tiếp hai kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng để đưa về Ivan Cavaleiro và Helder Costa từ Monaco và Benfica, Wolves phá tiếp kỷ lục chuyển nhượng giải hạng nhất Anh bằng hợp đồng chiêu mộ sao trẻ sinh năm 1997 Ruben Neves từ Porto với giá 15,8 triệu bảng.

Sáu bàn thắng của Ruben mùa này đều là những cú sút mãn nhãn từ ngoài khu cấm địa. Dù thi đấu ở giải hạng nhất Anh, phong độ xuất sắc đã giúp Ruben được gọi vào ĐT Bồ Đào Nha thi đấu loạt trận giao hữu cuối tháng ba vừa qua.

Mùa 2017/18, các cầu thủ nói tiếng Bồ Đào Nha chi phối hoàn toàn thành tích của Wolves trên phương diện tấn công. Sao trẻ Diogo Costa đóng góp 15 bàn, 5 kiến tạo sau 40 trận; Ruben Neves 6 bàn, 1 kiến tạo; Ivan Cavaleiro 9 bàn và 12 kiến tạo. Leo Botani, cầu thủ 24 tuổi người Brazil cống hiến 12 bàn và 5 đường chuyền dọn cỗ.

Bảng điểm giải hạng nhất Anh.


Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP