Thế giới

Xả súng hàng loạt tại Mỹ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

NBC News dẫn nguồn cảnh sát Lewiston đưa tin ít nhất 22 người thiệt mạng và 50 đến 60 người bị thương hôm thứ Tư (25/10) trong vụ xả súng hàng loạt tại ba cơ sở kinh doanh ở Lewiston, Maine, Mỹ.

Cảnh sát tiểu bang và địa phương trước đó báo cáo rằng có một tay súng đang hoạt động vào tối thứ Tư theo giờ địa phương và họ đang truy lùng hắn trên diện rộng, nhưng không cung cấp số liệu thương vong.

Trong hình ảnh này được lấy từ video do Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Androscoggin công bố, một tay súng không rõ danh tính chĩa súng khi bước vào khu vực Sparetime Recreation ở Lewiston, Maine, vào ngày 25 tháng 10 năm 2023. Ảnh: AP

Sở Cảnh sát Lewiston đã đăng bức ảnh cho thấy nghi phạm đang chĩa một vật có vẻ là một khẩu súng trường bán tự động, yêu cầu công chúng giúp đỡ trong việc xác định danh tính.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Androscoggin cũng đăng tải hình ảnh của nghi phạm, một người đàn ông có râu mặc áo khoác hoodie màu nâu và quần jean cầm súng trường ở tư thế bắn.

Cảnh sát bang Maine cho biết trên nền tảng mạng xã hội X: “Có một kẻ xả súng đang hoạt động ở Lewiston. Chúng tôi yêu cầu mọi người trú ẩn tại chỗ. Vui lòng ở trong nhà và khoá cửa. Cơ quan thực thi pháp luật hiện đang điều tra tại nhiều địa điểm”.

Tờ Sun Journal, dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Lewiston, đưa tin về vụ xả súng tại ba cơ sở kinh doanh riêng biệt: sân chơi bowling Sparetime Recreation, nhà hàng Schengees Bar & Grille và một trung tâm phân phối Walmart.

Trung tâm Y tế Maine ở Lewiston đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ đang "phản ứng trước một vụ xả súng hàng loạt, thương vong hàng loạt" và phối hợp với các bệnh viện trong khu vực để tiếp nhận bệnh nhân.

Một quan chức Mỹ cho biết tại Washington rằng Tổng thống Joe Biden đã được thông báo ngắn gọn về vụ việc và sẽ tiếp tục nhận được thông tin cập nhật.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ đã nói chuyện qua điện thoại riêng với Thống đốc bang Maine Janet Mills, Thượng nghị sĩ Angus King và Susan Collins, cũng như Nghị sĩ Jared Golden về vụ nổ súng ở Lewiston và đề nghị hỗ trợ đầy đủ của liên bang sau vụ tấn công.

Nếu số người chết là 22 được xác nhận, đây sẽ là vụ thảm sát đẫm máu nhất ở Mỹ kể từ vụ việc vào tháng 8 năm 2019, khi một tay súng nổ súng vào những người mua sắm tại El Paso Walmart bằng súng trường AK-47, giết chết 23 người trong vụ xả súng mà các công tố viên Theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng, được coi là tội ác chống lại người gốc Tây Ban Nha.

Số vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ đã tăng lên kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu vào năm 2020, với 647 vụ xảy ra vào năm 2022 và 679 vụ dự kiến ​​​​sẽ xảy ra vào năm 2023, dựa trên xu hướng tính đến tháng 7.

Vụ xả súng hàng loạt nguy hiểm nhất ở Mỹ được ghi nhận là vụ thảm sát 58 người bởi một tay súng bắn vào lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas từ một khách sạn cao tầng vào năm 2017.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP