Số hóa

Windows 7 vẫn là "đối thủ" đáng gờm của.. Windows 10

Tính đến nay Windows 10 đã được hơn 3 năm tuổi. Dù không phải là một hệ điều hành hoàn hảo nhưng không thể phủ nhận rằng Windows 10 là hệ điều hành tốt nhất mà Microsoft từng phát triển. Tuy nhiên, không ít người dùng vẫn lựa chọn Windows 7 cho máy tính của mình.

Windows

Windows 7 vẫn là "đối thủ" đáng gờm của.. Windows 10.


Vài tuần trước, một công ty phân tích đã tiết lộ trong tháng 12 năm 2018 thị phần của Windows 10 đã tăng 1.08% và Windows 7 giảm 1.99%. Điều đó đồng nghĩa với việc phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft cuối cùng cũng đã trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới dành cho máy tính để bàn.

Nhưng theo các số liệu mới nhất được thống kê từ Netmarketshare tháng 1 năm nay, khi Windows 10 đạt đến con số 40.9%, lần đầu tiên vượt qua mốc 40% từ trước đến nay thì Windows 7 cũng có bước tăng trưởng nhỏ khi thị phần tăng thêm 0.29%.

Bên cạnh đó, thị phần của Windows XP và cả Windows 8/8.1 đã sụt giảm đi một phần nhỏ nhưng không phải tất cả người dùng đều lựa chọn sử dụng ngay Windows 10.

Điểm đặc biệt đáng nói ở đây là Windows 7 đã bắt đầu giai đoạn ngưng cung cấp những bản cập nhật bảo mật cho đến hết ngày 14 tháng 1 năm 2020, trừ khi người dùng là doanh nghiệp thì phải trả tiền thêm để được nhận bản cập nhật.

Nhiều khả năng phần lớn người dùng sẽ ngừng sử dụng Windows 7 khi kết thúc giai đoạn hỗ trợ bảo mật. Nhưng hiện tại thì người hâm mộ của Windows 7 vẫn còn rất trung thành với sự lựa chọn của mình.

Tác giả: Q.Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Công Luận

  Từ khóa: Windows , Microsoft

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP