Số hóa

Vượt iPhone, Oppo R9s là smartphone bán chạy nhất Trung Quốc

Apple là nhà sản xuất điện thoại nước ngoài duy nhất có sản phẩm nằm trong top 10 tại thị trường đông dân nhất thế giới năm 2017.

Theo Counterpoint Research, iPhone 7 Plus là smartphone bán chạy thứ hai tại Trung Quốc năm ngoái, chiếm 2,8% tổng số điện thoại thông minh bán ra. Vị trí đầu thuộc về Oppo R9S, một sản phẩm của nhà sản xuất nội địa, với 3% thị phần.

10 điện thoại bán chạy nhất 2017 tại Trung Quốc.

iPhone 7 cũng khá được người dùng Trung Quốc chuộng khi bán chạy thứ năm trong 2017. Như vậy, hai model của Apple là điện thoại nước ngoài duy nhất có mặt trong top 10. Các vị trí khác thuộc về loạt sản phẩm của những nhà sản xuất Trung Quốc như Vivo, Xiaomi hay Huawei.

Nghiên cứu cho thấy iPhone 7 và 7 Plus bán tốt hơn đáng kể trong nửa cuối 2017 nhờ giá giảm sau khi Apple tung ra iPhone 8 và iPhone X.

Trong quý II/2015, Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của Apple, chỉ sau Mỹ và duy trì thứ hạng này trong suốt một năm sau đó. Nhưng đến quý III/2016, doanh thu ở đây giảm để châu Âu vươn lên vị trí thứ hai. Trong báo cáo cuối 2017, Apple cho biết doanh thu tại Trung Quốc đạt 9,8 tỷ USD.

"iPhone X đã phá vỡ chu kỳ thiết kế đơn điệu của Apple so với các sản phẩm đời trước, song giá của sản phẩm này cũng vượt quá tầm với của phần lớn người dùng Trung Quốc", nhà phân tích Neil Shah của Counterpoint, đánh giá.

Công ty công nghệ Mỹ đang thực hiện nhiều bước đi nhằm tăng sự hiện diện của mình tại thị trường đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên Cnet cho rằng Apple đang phải đối mặt với sự canh tranh mạnh từ các đối thủ địa phương như Oppo, Vivo, Xiaomi...

Theo Counterpoint, điện thoại của Oppo, với ba dòng máy nằm trong top 10, bán tốt nhờ giá bán nằm trong phân khúc 200-400 USD, phù hợp với khách hàng Trung Quốc. Các sản phẩm được quảng bá rầm rộ cùng mạng lưới phân phối rộng rãi giúp R9s vượt qua nhiều đối thủ.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP