Số hóa

Smartphone Nokia 9 màn hình cong, cấu hình “khủng” chuẩn bị ra mắt?

HMD Global, công ty đang sở hữu thương hiệu smartphone Nokia, đang cho thấy quyết tâm để đưa tên tuổi Nokia trở thành thế lực trên thị trường smartphone như trước đây khi nhiều khả năng hãng sẽ cho ra mắt “bom tấn” Nokia 9 hoàn toàn mới tại triển lãm công nghệ CES sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau.

Năm 2017 là một năm bận rộn của HMD Global trên thị trường smartphone khi cho ra mắt hàng loạt mẫu smartphone mang thương hiệu Nokia trải dài trên nhiều phân khúc, từ bình dân, tầm trung đến cao cấp. Năm 2018 sắp đến, có vẻ như HMD Global vẫn sẽ tiếp tục “gây bão” trên thị trường smartphone, mở màn bằng một mẫu smartphone cao cấp.

Theo thông tin từ trang công nghệ Nokia Power User, HMD Global sẽ “chào sân” thị trường smartphone năm 2018 với mẫu smartphone cao cấp Nokia 9. Đây sẽ là phiên bản smartphone cao cấp nhất từ trước đến nay mang thương hiệu Nokia của HMD Global.

Mới đây hàng loạt hình ảnh chính thức của Nokia 9 đã bị rò rỉ. Mặc dù hình ảnh sản phẩm được bọc trong lớp vỏ bảo vệ nhưng cũng đã phần nào cho thấy thiết kế tổng thể của chiếc smartphone này. Theo những hình ảnh bị rò rỉ cho thấy Nokia 9 sẽ sở hữu thiết kế màn hình cong 2 cạnh, với viền màn hình trên dưới khá mỏng, tương tự như thiết kế Galaxy S8 của Samsung. Mặt sau của sản phẩm là cụm camera kép cùng cảm biến vân tay.

Trang công nghệ GSM Arena cho biết Nokia 9 sẽ có thiết kế mặt trước và mặt sau bằng kính cường lực, khung viền bằng kim loại, điều này cho thấy nhiều khả năng sản phẩm sẽ được trang bị tính năng sạc không dây.

Mặt sau với cụm camera kép và cảm biến vân tay

Trong khi đó, theo giới thạo tin, Nokia 9 sẽ được trang bị một cấu hình mạnh mẽ, với màn hình rộng 5,5-inch độ phân giải 2K (2560x1440), bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm, cùng với 2 tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB hoặc lên đến 8GB, đi kèm ổ cứng lưu trữ 64 hoặc 128GB. Sản phẩm cũng sẽ được trang bị chức năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68.

Nếu đúng như những tin đồn bị rò rỉ thì Nokia 9 sẽ được trình làng tại triển lãm công nghệ CES 2018 diễn ra từ ngày 8/1 năm sau và sản phẩm sẽ có mức giá 749Euro.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP