Kinh tế

Vừa khoe sơ yếu lý lịch, một người vô gia cư được 200 công ty mời làm việc

Một người đàn ông vô gia cư vừa nhận được hàng trăm lời mời làm việc sau khi một bức ảnh chụp anh này đang cầm một tấm bảng sơ yếu lý lịch của anh ta được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

David Casarez đứng cầm biển hiệu chứng tỏ anh luôn nóng lòng vươn tới thành công. (Nguồn: New York Post)

Tờ New York Post cho biết, David Casarez, 26 tuổi, đã nhận được hơn 200 lời mời làm việc trong ngày 28/7, ngay sau khi bức ảnh chụp anh được lan truyền một cách chóng mặt.

“Google và Pandora đã liên lạc với tôi. Còn có rất nhiều công ty khác nữa trong đó là một loạt các công ty khởi nghiệp”, Casarez nói.

Theo sơ yếu lý lịch anh công bố, Casarez trước đây từng là nhà phát triển trang web và có bằng cử nhân về hệ thống quản lý thông tin từ Đại học Texas A&M.

Tuy nhiên, tờ FOX 8 cho biết, anh đã hết sạch tiền và trở thành người vô gia cư sau khi chuyển đến Thung lũng Silicon để theo đuổi ước mơ khởi nghiệp công ty công nghệ của riêng mình.

Sau đó, Casarez cho biết, anh đã sống trong xe ô tô của mình hơn một năm trời. Nhưng một tháng trước, chiếc xe của anh cũng đã bị thu hồi và anh bắt đầu sống trong một công viên.

Tờ sơ yếu lý lịch đầy thành tích của anh David Casarez. (Nguồn: Novus Vero)

Anh đã cố gắng tìm việc trong khoảng thời gian đó nhưng đã không thành công. Hôm 27/7 vừa qua, anh đã mặc bộ quần áo đẹp nhất, cầm biển hiệu “cố gắng vươn tới thành công” và khoe bảng sơ yếu lý lịch đầy thành tích của mình.

“Về cơ bản, tôi chỉ suy nghĩ và làm điều đó trong một khoảnh khắc mà không nghĩ ngợi gì nhiều”, anh nói.

May thay, một người phụ nữ tên Jasmine Scofield đã lái xe ngang qua Casarez, chụp một bức ảnh anh đang cầm biển hiệu và sơ yếu lý lịch của anh và đăng lên Twitter rồi cầu mong mọi người giúp anh ta.

Đáng nói, bài viết của cô đã được hơn 160.000 lượt yêu thích và được chia sẻ hơn 100.000 lần.

Casarez nói: “Điều này là quá bất ngờ với tôi. Hơn 200 công ty đã mời tôi tới làm việc trong đó có cả Google và Pandora”.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP