Thể thao

Vũ Văn Thanh rạng rỡ trong ngày trở về Việt Nam

Chiều 3/4, hậu vệ Vũ Văn Thanh trở về Việt Nam, kết thúc quá trình điều trị và hồi phục chấn thương kéo dài gần nửa năm tại Hàn Quốc.

Hồi tháng 10/2018, hậu vệ Vũ Văn Thanh của CLB HAGL dính chấn thương nghiêm trọng là đứt dây chằng gối phải. Ngay lập tức, anh được ban huấn luyện đội bóng phố núi đưa sang Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật, chữa trị chấn thương.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công và đúng theo lộ trình hồi phục của các bác sỹ, tới chiều nay (3/4) hậu vệ quê Hải Dương đã có mặt tại Việt Nam, kết thúc quãng thời gian nửa năm điều trị tại xứ sở kim chi.

Vũ Văn Thanh trở về trong sự chào đón của người hâm mộ. Ảnh: Thập thất công tử Vũ Văn Thanh.

Xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất, cầu thủ sinh năm 1996 trông khỏe mạnh và tươi tắn với mái tóc bạch kim nổi bật, bất chấp việc vừa phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài.

Vì chấn thương, Văn Thanh đã bỏ lỡ hai giải đấu lớn cùng đội tuyển Việt Nam là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Chia sẻ về tình hình thể trạng bản thân, Văn Thanh cho biết: "Tình hình hiện tại của tôi rất ổn, bình phục khoảng 90%. Trở về câu lạc bộ, tôi sẽ cố gắng tập luyện để hòa nhập cùng đồng đội. Sau đó, tôi cố gắng lấy lại sức bền để có thể thi đấu thật tốt”.

Sự trở lại của Văn Thanh là một tin vui hơn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh vị trí hậu vệ phải ở đội tuyển quốc gia đang là cơn đau đầu thực sự với HLV Park Hang-seo khi mà Trọng Hoàng không được thi đấu suốt lượt đi V.League, Xuân Mạnh chưa hẹn ngày trở lại còn Ngân Văn Đại chưa bao giờ là lựa chọn được vị HLV người Hàn Quốc tin dùng.

Văn Thanh gửi lời chia tay tới các bác sỹ điều trị cho mình suốt thời gian qua trên mạng xã hội: "Cảm ơn, cảm ơn vì tất cả. Tôi hạnh phúc vì được gặp các bạn. Xin chào tạm biệt".

Trước Văn Thanh, hậu vệ Lê Đức Lương (HAGL) và Trần Đình Trọng (CLB Hà Nội) đã trở lại Việt Nam và có thể xỏ giày ra sân thi đấu. Cái tên duy nhất vẫn còn phải ở lại Hàn Quốc điều trị là trung vệ Lục Xuân Hưng của CLB Thanh Hóa.

Theo dự kiến, Văn Thanh sẽ trở về trung tâm huấn luyện Hàm Rồng và tập luyện cùng các đồng đội tại CLB HAGL nhằm lấy lại cảm giác bóng tốt nhất cũng như chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của đội bóng phố núi tại V.League 2019.

Và nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hi vọng về việc được thấy hậu vệ 23 tuổi này tái xuất trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019 diễn ra vào tháng 6 tới đây tại Thái Lan.

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP