Xã hội

Vụ nổ mìn 4 người thương vong: Chưa được cấp phép nổ mìn

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ mìn khiến 2 người chết, 2 người bị thương nặng, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã rà soát lại và phát hiện đơn vị khai thác đá chưa được cấp phép nổ mìn.

Ngày 26/1, Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi báo chí thông tin về vụ nổ xảy ra tại tiểu khu 1469 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) khiến 4 công nhân của Công ty TNHH Vượng Phát thương vong, đơn vị này đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Đắk Nông và Bộ Công Thương. Ngoài ra đơn vị này cũng cho rà soát lại việc cấp phép và chứng chỉ sử dụng vật liệu nổ

Hiện trường vụ nổ mìn khiến 4 người thương vong

Hiện tại, Sở Công Thương chỉ cho phép Công ty Vượng Phát thực hiện khai thác đá bằng cách hợp đồng với Chi nhánh công ty công nghiệp hóa chất mỏ Đắk Lắk để nổ mìn. Công ty Vượng Phát chưa được cấp phép để tự nổ mìn.

“Mỗi khi nổ mìn, công ty hóa chất mỏ Đắk Lắk phải làm hộ chiếu gửi Sở Công Thương và Công an tỉnh để vận chuyển hóa chất. Số lượng thuốc nổ phải thông báo đăng ký rõ ràng, sau khi nổ mìn xong phải báo cáo lại Sở và Công an tỉnh. Theo hộ chiếu của Công ty hóa chất mỏ thì vụ nổ cuối cùng của công ty này là ngày 14/1/2018”, một cán bộ Sở Công Thương cho hay.

Công ty Vượng Phát tự ý mua thuốc nổ sử dụng

Được biết, tại hiện trường vụ nổ vẫn còn 3 ống tre đựng thuốc chưa phát nổ. Hiện Sở Công Thương đã yêu cầu Công ty Vượng Phát làm báo cáo về vụ nổ và nguồn gốc số thuốc nổ nhưng công ty này vẫn chưa có báo cáo.

Trước đó Dân trí đã phản ánh, ngày 25/1 tại xã Quảng Trực xảy ra một vụ nổ lớn khiến 2 người chết tại chỗ và 2 người nguy kịch. Tất cả nạn nhân đều là lao động của công ty khai thác đá Vượng Phát.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP