Xã hội

Nổ mìn khai thác đá, 4 người thương vong

Trong quá trình dùng mìn phá đá, 4 công nhân đã gặp nạn. Hai nạn nhân chết tại chỗ và 2 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại tỉnh Bình Phước.

Chiều 25/1, ông Nguyễn Ngọc Minh, Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức, Đắk Nông cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ xảy ra tại khu vực mỏ đá thuộc địa phận xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của các nạn nhân tử vong bao gồm anh Phan Văn Hoán (SN 1987, trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil) và một người tên Trung (chưa xác định lai lịch địa chỉ).

Các bãi đá sử dụng mìn để phá núi trước khi khai thác

2 người khác bị thương nặng, trong đó mới xác định được danh tính 1 người là Long Thắng Hải (chưa xác định địa chỉ). Hiện cả 2 nạn nhân này đang được đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh.

Theo người dân địa phương, trong khi người dân đang đi làm thì nghe thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ khu vực mỏ đá của Công ty TNHH Vượng Phát (tiểu khu 1469, xã Quảng Trực). Tại thời điểm phát ra tiếng nổ, một số công nhân của công ty đang làm việc khai thác đá nên chạy không kịp.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do trong quá trình khai thác đá, các nạn nhân đã nổ mìn dẫn đến tử vong.

Được biết, Công ty TNHH Vượng Phát được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép hoạt động khai thác đá trong vòng hơn 5 tháng nay.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP