Giáo dục

Vụ “nhà trường cho trẻ ăn cơm mốc”: Không xác định được cơm bị mốc

Do cơ quan điều tra không thu được mẫu cơm để tiến hành gửi đi xét nghiệm nên không thể xác định được cơm trong vụ việc phụ huynh phản ánh tại Trường mầm non Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) có bị mốc hay không.

Sau hơn 1 tháng sự việc phụ huynh "tố" Trường mầm non Phú Mỹ sử dụng gạo mốc nấu cơm, cho trẻ ăn đầu cá, UBND thị xã Phú Mỹ đã công bố kết luận của cơ quan điều tra.

Theo đó về phần cơm, cá mà các phụ huynh phản ảnh với đoàn kiểm tra, thời điểm đó không kịp thời thu được mẫu. Sau này, khi công an vào cuộc điều tra thì mẫu không còn, không tiến hành gửi đi xét nghiệm được nên không thể xác định được là cơm có mốc hay không. Thông tin chỉ ghi nhận qua ý kiến của giáo viên và phụ huynh.

Thức ăn trưa của ngày 9/10 của Trường mầm non Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu bị phụ huynh phản ánh nấu từ gạo mốc


Về ghi nhận gạo dùng để nấu cơm còn nhiều cám, một số hạt gạo non, bị hỏng nên nấu cơm ra có màu trắng ngà không đều, một số hạt có màu xanh, đen. Đại diện cơ quan công an Phú Mỹ cho biết ghi nhận từ đại lý cung cấp gạo cho rằng yêu cầu của nhà trường là gạo phải còn cám, không được chà xát, sàng lọc, xử lý công nghiệp để còn chất dinh dưỡng nên mới có màu ngà, không được đẹp.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không đồng tình với kết quả này. Trước đó, trong biên bản làm việc giữa phụ huynh, nhà trường đoàn thanh tra thị xã Phú Mỹ vào ngày 9/10 ghi ghi rõ: Cơm có màu vàng, màu xanh, có mùi hôi và khô; trong thành phần ăn toàn có đầu cá (5 đầu cá và 1 đuôi cá).

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, vào giữa tháng 11, bà Nguyễn Thị Thanh Liêm, hiệu trưởng Trường mầm non Phú Mỹ gửi đơn xin nghỉ việc vì áp lực, sức khỏe không đảm bảo nhưng đơn chưa được giải quyết .

Trước đó, vào ngày 9/10, trên mạng xã hội chia sẻ clip của một phụ huynh Trường mầm non Phú Mỹ quay lại hình ảnh thức ăn của trẻ tại trường gồm cơm thể hiện là đã bị mốc xanh, thức ăn cho trẻ toàn là đầu cá diêu hồng... Ngay sau đó, công an thị xã Phú Mỹ đã tiếp nhận và vào cuộc điều tra.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP