Trong nước

Vụ hơn 500 giáo viên nguy cơ mất việc: Khiển trách Bí thư và Chủ tịch huyện

Ông Nguyễn Thành Dũng (Bí thư Huyện ủy) và ông Y Suôn Byă (Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk) đều bị kỷ luật khiển trách vì để xảy nhiều sai phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Chiều 3-4, nguồn tin Báo CAND xác nhận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức họp và thống nhất hình thức kỷ luật các cán bộ, đảng viên liên quan đến vụ tuyển dôi dư hơn 500 giáo viên tại huyện Krông Pắk.

Cụ thể, hai ông Nguyễn Thành Dũng (Bí thư Huyện ủy) và ông Y Suôn Byă (Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk) đều bị kỷ luật khiển trách vì để xảy nhiều sai phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Ông Nguyễn Thành Dũng có các sai phạm, khuyết điểm với trách nhiệm là người đứng đầu đã thiếu chỉ đạo sâu sát, để UBND huyện không thực hiện quy hoạch cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công lập trường học nhiệm kỳ 2010 - 2015; bổ nhiệm cán bộ quản lý trường học (năm 2015) khi không có quy hoạch và bổ nhiệm thừa 27 phó hiệu trưởng; quản lý, sử dụng biên chế giáo viên, nhân viên trường học sai quy định, kéo dài nhiều năm liền nhưng chậm phát hiện, khắc phục.

Hàng trăm giáo viên dôi dư tại huyện Krông Pắk đang hết sức lo lắng vì có thể bị mất việc bất cứ lúc nào.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Dũng và Chủ tịch UBND huyện Y Suôn Byă còn để chậm và thiếu cương quyết trong việc kiện toàn chức danh Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện; cho chủ trương điều động, bổ nhiệm Trưởng phòng Dân tộc và các Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện khi chưa tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các cá nhân này trong việc ký tuyển dụng thừa giáo viên, nhân viên trường học.

Bí thư và Chủ tịch huyện này cũng có khuyết điểm trong việc ký thông báo kết luận đồng ý bố trí đất cho UBND thị trấn Phước An mở rộng nghĩa trang, dù không có báo cáo, đề xuất của Đảng ủy thị trấn Phước An và đề nghị của UBND huyện Krông Pắk.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Dũng thực hiện không nghiêm túc kết luận của Ủy ban Kiểm tra của Tỉnh ủy tại Thông báo số 159TB/UBKTTU, Thông báo số 158TB/UBKTTU ngày 13-2-2015; thực hiện không đúng nội dung Thông báo kết luận số 1705-TB/HU, ngày 23-3-2015 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc “công tác cán bộ”; báo cáo cấp trên không trung thực về trình độ chính trị của anh ruột mình là ông Nguyễn Thành Nam (hiện làm Phó Chủ tịch UBND xã Ea Yông, huyện Krông Pắk - PV).

Ông Dũng không thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập cá nhân trong năm 2010, 2011 và 2013; kê khai tài sản không đúng thời hạn, không đầy đủ và không trung thực.

Ông Dũng cũng có trách nhiệm liên đới tới những sai phạm của ông Nguyễn Sỹ Kỷ, nguyên Phó Ban Nội chính, nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2016 (đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định kỷ luật cảnh cáo) tuyển dôi dư hơn 400 giáo viên.

Còn đối với ông Y Suôn Byă đã có sai phạm trong việc cho chủ trương và ký quyết định dư thừa 197 giáo viên, nhân viên trường học (ký mới 176 người, ký lại 21 người) gây bức xúc dư luận.

Sai phạm của ông Y Suôn Byă còn là, sau khi Thanh tra tỉnh Đắk Lắk chỉ ra các sai phạm, yêu cầu phải khắc phục số 400 giáo viên dư thừa do Nguyễn Sỹ Kỷ “lỡ ký”, tuy nhiên ông Y Suôn Byă vẫn ký thêm.

Ông Y Suôn Byă cũng mắc khuyết điểm trong việc nhận xét, đánh giá cán bộ thuộc quyền không đảm bảo nguyên tắc, quy trình và thiếu căn cứ khách quan, vi phạm vào quy chế làm việc của UBND huyện Krông Pắk.

Trước đó, liên quan đến sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2015, nguyên Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk). Cụ thể, trong nhiệm kỳ của mình, ông Kỷ đã ký hơn 400 hợp đồng lao động.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP