Giáo dục

Vụ học sinh ngã từ tầng 4: Chờ cơ quan Công an xác minh nguyên nhân sự việc

Bị ngã từ tầng 4 xuống sân trường trưa 18/4, em C, học sinh tiểu học Dịch Vọng B, Cầu Giấy, Hà Nội bị rạn sọ não, gãy xương đùi và tay phải. Hiện trường đang liên tục theo dõi cùng gia đình diễn biến sức khoẻ của học sinh này

Thông tin trưa 19/4 về tình hình sức khỏe của nam học sinh lớp 4E trường tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội) cho thấy đã có dấu hiệu tiến triển dù em này bị chấn thương rất nặng.

Hiệu trưởng nhà trường, bà Đỗ Thị Mai cho biết, sau khi rơi từ tầng 4 xuống em C bị chấn thương rạn sọ não, gãy xương đùi và tay phải.

Hiện thông tin về sự việc cũng như diễn biến sức khoẻ của em C liên tục được nhà trường cập nhật và báo cáo các cấp quản lý.

"Sau khi sự việc xảy ra, nam sinh này đã được nhà trường phối hợp với gia đình và các bác sĩ bệnh viện E tích cực nên so với ngày hôm qua thì đến thời điểm trưa nay, sức khoẻ của em C. có dấu hiệu tiến triển hơn" - bà Mai chia sẻ.

Sự việc xảy ra là điều vô cùng đáng tiếc

Trước sự việc không mong muốn này, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, Phòng GD-ĐT Cầu Giấy và trường tiểu học Dịch Vọng B có trách nhiệm hỗ trợ cao nhất đối với cháu C và gia đình trong việc điều trị tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu nhà trường tích cực phối hợp với cơ quan công an làm rõ nguyên sự việc, đồng thời tăng cường nhắc nhở, cảnh báo học sinh về đảm bảo an toàn trường học, đặc biệt là công tác chăm sóc, quản lý bán trú với cả học sinh đăng ký bán trú hay về nhà giữa buổi.

Cũng theo thông tin từ trường, thời điểm xảy ra sự việc rất nhanh, em C. lúc đó cũng đi một mình. Camera ghi lại hình ảnh cho thấy, lúc C. em từ tầng 4 rơi xuống là 13h32 phút ngày 18/4 và chỉ diễn ra trong vài giây.

Phía nhà trường cũng cho biết, lan can được làm theo chuẩn cho học sinh tiểu học để đảm bảo an toàn cho các em. Còn về nguyên nhân xảy ra tai nạn thì vẫn phải chờ cơ quan Công an xác minh, trả lời.

“Chúng tôi mong em sớm qua khỏi để tiếp tục học tập. Cho đến giờ chúng tôi liên tục thay phiên nhau vào viện nắm thông tin sức khoẻ của cháu, đến nhà động viên gia đình. Về công tác quản lý học sinh nhà trường đang cố gắng hoàn thành tốt hơn để đảm bảo an toàn trường học" - bà Mai cho biết.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP