Giáo dục

Vụ hiệu trưởng xúc phạm giáo viên vì xin công khai tài chính: Sở Nội vụ đề nghị huyện làm rõ

Liên quan đến việc bà Thiều Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) dù có nhiều sai phạm về tài chính và chửi bới xúc phạm giáo viên nhưng vẫn được UBND huyện Đông Sơn tiến hành làm quy trình bổ nhiệm lại chức vụ hiệu trưởng, Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị làm rõ.

Giám đốc Sở Nội vụ Đầu Thanh Tùng đã ký văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn về việc nhận được phản ánh liên quan đến bà Thiều Thị Hà, Hiệu trưởng Trường mầm non Đông Thanh. Nội dung phản ánh, dù đã có kết luận thanh tra của UBND huyện về việc không công khai tài chính và có lời lẽ xúc phạm, miệt thị giáo viên H và gia đình giáo viên này. Tuy nhiên, huyện Đông Sơn chưa chỉ đạo kiểm điểm, và có hình thức xử lý kỷ luật đối với bà Hà, đồng thời đang triển khai quy trình bổ nhiệm lại chức vụ hiệu trưởng.

Sở Nội vụ đã chuyển thông tin phản ánh đến Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn xem xét giải quyết theo thẩm quyền đồng thời gửi báo cáo kết quả đến Sở Nội vụ trước ngày 10/12/2018.

Trường mầm non Đông Thanh- nơi xảy ra việc giáo viên bị hiệu trưởng xúc phạm vì xin công khai tài chính.


Trước đó, như Dân trí đã thông tin, do liên tục nhiều năm không được hiệu trưởng công khai tài chính thu chi của nhà trường, cô N.T.H đã đề nghị làm rõ thì thay vì công khai minh bạch, bà Thiều Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thanh đã chửi bới, xúc phạm cô H.

Cô H. đã có đơn gửi đến UBND huyện Đông Sơn tố cáo việc làm trên. Kết luận của UBND huyện này cũng khẳng định có việc bà Hà dùng lời lẽ xúc phạm cô H. và việc tài chính tại trường chưa được hiệu trưởng công khai đầy đủ theo quy định gây hoài nghi trong cán bộ giáo viên.

Bên cạnh đó, tại một kết luận chung về quản lý tài chính của nhà trường mới đây nhất, UBND huyện Đông Sơn cũng đã nêu rõ việc nhà trường sử dụng nguồn kinh phí được ngân sách cấp hàng năm của đơn vị còn một số chứng từ chi thanh toán không có hóa đơn, chi hỗ trợ công đoàn còn nhiều, vượt quy chế chi tiêu nội bộ; Thực hiện không đầy đủ việc công khai dự toán và quyết toán ngân sách hàng năm theo quy định dẫn đến hoài nghi dị nghị của giáo viên, lập danh sách chi trả tiền ăn trưa cho học sinh cận nghèo sai quy định.

Dù huy động xã hội hóa trong học sinh nhưng quá trình thực hiện cải tạo, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị không được cha mẹ học sinh giám sát.

Thế nhưng, đáng nói trong khi chưa có hình thức xử lý đối với vị hiệu trưởng vướng nhiều sai phạm trên, nhiều nội dung tố cáo vẫn chưa được làm rõ, cô H. vẫn có đơn gửi cơ quan cấp trên thì UBND huyện Đông Sơn tiếp tục làm quy trình bổ nhiệm chức Hiệu trưởng lại cho bà Hà.

Ngay sau khi báo phản ánh, UBND huyện Đông Sơn đã cho dừng các bước làm quy trình bổ nhiệm lại cho bà Hà và cho rà soát lại toàn bộ quy trình tổ chức kiểm điểm từ trước đến nay để có hướng xử lý.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP