Pháp luật

Vụ giết chủ nợ phi tang xác trong vườn cà phê: Khởi tố bị can tội giết người, cướp tài sản

Ngày 31/1, tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Quốc Vũ (31 tuổi, ngụ xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân được xác định là anh Võ Thành T. (27 tuổi, ngụ xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng).

Đối tượng Vũ (áo trắng) bị dẫn giải đến hiện trường vụ án

Như trước đó đã thông tin, ngày 23/1, anh Võ Thành T. lái xe máy đến nhà Trần Quốc Vũ để đòi nợ 15 triệu đồng mà Vũ nợ trước đó. Tại nhà Vũ hai bên xảy ra mâu thuẫn, Vũ đã dùng tay đấm anh T. ngã xuống nền nhà, sau đó dùng dây dù siết cổ anh T. đến chết.

Sau khi sát hại nạn nhân, sợ bị phát hiện, Vũ đã bó xác anh T. chở vào rẫy cà phê ở xã Tam Bố, huyện Di Linh (Lâm Đồng), cách nhà Vũ 25km. Tại đây, Vũ ném xác anh T. xuống một giếng cạn, lấp đất và phủ các cành cà phê khô lên để phi tang.

Giếng cạn trong vườn cà phê nơi đối tượng giấu thi thể nạn nhân

Để tránh bị nghi ngờ, Vũ về nhà lái chiếc xe máy của anh T. chạy xuống giữa đèo Bảo Lộc cách xa hiện trường vụ án mạng khoảng 80km, ném xuống vực sâu để phi tang.

Nhận được đơn trình báo, Công an tỉnh Lâm Đồng vào cuộc và khoanh vùng một số nghi can để điều tra, trong đó đối tượng nổi lên là Trần Quốc Vũ. Qua đấu tranh khai thác tới sáng ngày 28/1, Trần Quốc Vũ đã khai toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: N. Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP