Xã hội

Vụ gia đình 3 người tử nạn: Cảm động tình hàng xóm

Hoàn cảnh kinh tế của gia đình anh Tuân cũng thuộc diện khó khăn, khi mà cha và con của anh thường xuyên đau ốm.

Liên quan đến thông tin gia đình 3 người tử vong vì tai nạn trên đường đi chữa bệnh, ngày 7/4, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Sen, Chủ tịch UBND xã Bằng An (huyện Quế Võ, Bắc Ninh) cho biết, chính quyền xã đang tập trung phối hợp cùng các ban, ngành, địa phương giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho 3 nạn nhân.

Theo ông Sen, gia đình anh Đinh Văn Tuân (35 tuổi, trú tại xã Bằng An) có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ chồng anh Tuân sinh được 3 người con, 2 cháu sinh đôi (một trai, một gái) mới lên 6 tuổi, còn cháu Đinh Thị Ngọc Mai (3 tuổi) là út.

Bố anh Tuân cũng đang mắc bệnh hiểm nghèo, 4 chị em gái thỉnh thoảng lui tới chăm sóc bố mẹ già, còn lại anh Tuân phải lo hết.


"Vụ tai nạn xảy ra khiến vợ chồng anh Tuân và cháu Mai tử vong. Hiện tại còn 2 cháu sinh đôi giờ không biết nương tựa vào ai vì ông bà nội cháu cũng già yếu. Chính quyền địa phương đang cùng thôn, xóm tập trung lo hậu sự và kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ 2 cháu còn lại.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 vợ chồng anh Tuân cùng con gái tử vong

Sáng ngày 7/4, chúng tôi cũng đến gia đình hỗ trợ ít kinh phí. Hội chữ thập đỏ địa phương, ban an toàn giao thông huyện và một số doanh nghiệp rồi các tổ chức, cá nhân khi biết tin họ cũng hỗ trợ thêm cho gia đình", ông Sen cho biết.

Cũng theo ông Sen, ở địa phương ai cũng thương cho hoàn cảnh của gia đình anh Tuân.

Về việc này, cùng ngày, đại diện thôn Đông, xã Bằng An cho biết, chi hội phụ nữ thôn đã tổ chức quyên góp, giúp đỡ 2 cháu sinh đôi nhà anh Tuân. Không những vậy, quỹ thôn cũng trích một phần nào đó để động viên gia đình và các cháu nhỏ.

"Chúng tôi cũng đang đề xuất lên xã bổ sung cho gia đình anh Tuân vào hộ nghèo. Về những ngày tiếp theo, thôn cũng sẽ cố gắng động viên gia đình và quyên góp ủng hộ để 2 cháu còn lại không bị thiếu thốn", đại diện thôn Đông cho biết.

Trước đó, ngày 6/4, anh Tuân chở vợ và con gái đến Hà Nội để khám bệnh. Khoảng 15h cùng ngày, khi lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang để trở về nhà, chiếc xe máy của anh Tuân xảy ra va chạm với một xe tải chạy cùng chiều.

Cặp vợ chồng trẻ cùng con gái nhỏ ngã văng ra đường. Anh Tuân tử vong tại chỗ, vợ và con anh sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP