Tin địa phương

Vụ đốt lửa sưởi ấm, người phụ nữ 67 tuổi tử vong: Người thân nói gì?

Liên quan vụ đốt lửa sưởi ấm, người phụ nữ 67 tuổi tử vong ở Quảng Bình, người nhà bệnh nhân cho biết ngọn lửa bốc cao đã cháy bén vào quần áo của nạn nhân dẫn đến bỏng nặng.

Chiều 10/1, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, mặc dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu, tuy nhiên nữ bệnh nhân bị bỏng trong lúc đốt lửa sưởi ấm đã không qua khỏi vì quá nặng.

Bệnh nhân là một người phụ nữ 67 tuổi, trú xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân đốt lửa sưởi ấm. Ảnh minh họa

Trước đó, vào tối ngày 9/1, nữ bệnh nhân này được người nhà đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới. Thời điểm nhập viện, nữ bệnh nhân bị bỏng nặng trên 90%, tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao.

Mặc dù các bác sĩ đã tích cực cấp cứu và điều trị, nhưng nữ bệnh nhân không qua khỏi.

Người nhà bệnh nhân cho biết, do trời lạnh nên cả nhà đốt lửa sưởi ấm. Tuy nhiên do ngọn lửa bốc cao, bệnh nhân lại ngồi sát nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát bén vào quần áo của nạn nhân. Phát hiện sự việc, chồng của bệnh nhân đã xông vào cứu và cùng bị bỏng.

Trước sự việc, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi đốt lửa sưởi ấm. Vì việc đốt củi, than để sưởi ấm rất dễ bị bỏng hoặc ngộ độc khí CO2.

Các bác sĩ cảnh báo, trong trường hợp nhất thiết phải đốt than, củi sưởi ấm thì tuyệt đối không được đốt trong phòng kín, tạo không khí thoáng, xa tầm với của trẻ. Đặc biệt, không để trẻ tự trông lẫn nhau, nhất thiết lúc nào cũng phải có người lớn canh chừng trẻ vì chỉ một phút bất cẩn tai nạn có thể xảy ra.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP