Tin địa phương

Đốt lửa sưởi ấm, người phụ nữ 67 tuổi ở Quảng Bình tử vong

Đốt lửa sưởi ấm, không ngờ ngọn lửa bùng lớn đã bén vào quần áo bốc cháy dữ dội khiến người phụ nữ 67 tuổi ở Quảng Bình nhập viện trong tình trạng bỏng nặng và sau đó tử vong.

Ảnh minh hoạ

Chiều 10/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, mặc dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu, tuy nhiên nữ bệnh nhân bị bỏng trong lúc đốt lửa sưởi ấm đã không qua khỏi.

Bệnh nhân là một phụ nữ 67 tuổi, trú tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, tối 9/1, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân bị bỏng nặng trên 90%, tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao.

Dù đã được các y bác sỹ tích cực cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Qua tìm hiểu người nhà cho biết, trời lạnh nên cả nhà đốt lửa sưởi ấm. Tuy nhiên lại không ngờ lửa bốc cao, bệnh nhân lại ngồi sát nên ngọn lửa nhanh chóng bén vào áo quần.

Phát hiện ra sự việc, chồng của bệnh nhân xông vào cứu nhưng cũng bị bỏng nặng.

Các bác sỹ cảnh báo người dân nên cẩn thận khi đốt lửa sưởi ấm vì rất dễ ngộ độc khí CO2 hoặc bị bỏng. Theo các bác sĩ, bếp than, củi, đốt gas... đều có nguy cơ rất cao là thiếu ôxy trong phòng, có thể nhiễm độc khí CO, đặc biệt khi sưởi mùa đông người ta thường đóng kín cửa.

Các bác sĩ cảnh báo, trong trường hợp nhất thiết phải đốt than, củi sưởi ấm thì tuyệt đối không được đốt trong phòng kín, tạo không khí thoáng, xa tầm với của trẻ. Đặc biệt, không để trẻ tự trông lẫn nhau, nhất thiết lúc nào cũng phải có người lớn canh chừng trẻ vì chỉ một phút bất cẩn tai nạn có thể xảy ra.

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP