Xã hội

Vụ bé trai tử vong khi lọt vào trụ bê tông: Ở độ sâu 30m, phát hiện khối đất nghi Hạo Nam bên trong

Chiều 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, các đơn vị liên quan vẫn đang nỗ lực tìm phương án cứu hộ tối ưu nhằm kéo ống cọc bê tông có bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lên.

Trưa ngày 5/1, trao đổi với Zing.vn, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết sau khi kéo đoạn ống đầu tiên lên sẽ tiếp cận đến đoạn ống tiếp theo. Ông Bửu cũng thông tin khi thiết bị được thả xuống độ sâu 30 m của ống cọc bê tông, có phát hiện khối đất nghi cháu Nam bên trong. Tuy nhiên khối đá nặng, nén quá chặt nên đơn vị chưa đưa lên được.

Được biết, để hỗ trợ công tác tìm kiếm Hạo Nam, chiều 5/1 các chuyên gia Nhật Bản được mời đến hiện trường để khảo sát, đánh giá hiện trạng để đưa ra giải pháp tốt nhất trên tinh thần sớm đưa thi thể bé trai lên mặt đất.

“Họ cũng đưa ra phương án kỹ thuật cứu hộ khả thi, nhưng thiết bị ở đây chưa đáp ứng đủ. Hiện các nhóm chuyên gia đang tiếp tục thảo luận chọn phương án tối ưu, phù hợp với điều kiện, năng lực, thiết bị nên công tác đưa trụ bê tông lên mặt đất có phần chậm hơn so với dự kiến", Tiền Phong trích lời ông Bửu.

Công tác đưa thi thể Hạo Nam lên mặt đất vẫn đang được gấp rút tiến hành

Theo xác nhận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, hiện nay địa phương đang huy động thêm một số phương tiện, máy móc, trong đó có cần cẩu 120 tấn từ nơi khác đến hiện trường. Tuy nhiên do địa hình đồng ruộng nên việc vận chuyển thiết bị gặp nhiều khó khăn.

Như tin đã đưa, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng ba người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Trong lúc bất cẩn, bé Hạo Nam không may trượt chân rơi xuống trụ bê tông rỗng sâu 35m.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt cùng phối hợp cứu hộ. Tính đến hôm nay đã là ngày thứ 7, đội cứu hộ làm việc liên tục để cứu trợ Hạo Nam.

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP