Xã hội

Bé trai ở Đồng Tháp tiên lượng rất xấu, dự kiến chiều 3/1 sẽ kéo trụ rồi cắt từng đoạn để đưa bé ra

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trải qua 4 ngày rơi trong lòng ống bê tông hẹp, khả năng bé trai gặp đa chấn thương, môi trường thiếu thông khí, tiên lượng rất xấu. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực để chiều nay (3/1) có thể đưa trụ bê tông lên.

Trưa 3/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết hiện nay lực lượng chức năng đang triển khai làm tơi đất để giảm áp lực ma sát vào thành ống bê tông. Dự kiến chiều nay sẽ thực hiện được việc đưa cọc bê tông lên trên mặt đất.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

"Công tác cứu hộ em bé bị tai nạn từ đêm hôm qua đến sáng nay, đơn vị thi công đang tập trung đặt ống bao quanh trụ ống bê tông có em bé ở đó. Tiếp theo sẽ khoan nhồi làm tơi đất để giảm áp lực ma sát trực tiếp vào thành ống, khi nào thấy đủ điều kiện thì sẽ dùng cẩu công suất lớn cẩu lên. Khi đưa được ống lên mặt đất thì đơn vị công binh của Quân khu 9 sẽ nội soi, thăm dò xem em bé ở đoạn nào ở ống để dùng cưa cắt ống đưa em bé ra ngoài. Đến thời điểm hiện nay công việc vẫn đang tiếp diễn, phía tỉnh cũng đang tập trung chỉ đạo để cứu hộ hữu hiệu, rút ngắn thời gian...", ông Bửu thông tin.

Theo ông Bửu, ước lượng công việc hiện tại, dự kiến khoảng chiều nay sẽ rút được ống bê tông lên trên mặt đất. Đối với tình trạng tiên lượng của bé trai, ông Bửu cho biết như đã thông tin trước đó, em bé đang trong tình trạng tiên lượng xấu bởi nhiều lý do.

Công tác cứu hộ được thực hiện liên tục

Đến thời điểm hiện tại, đã là ngày thứ 4 bé trai rơi vào bên trong ống bê tông với lòng ống hẹp, khả năng bé sẽ gặp đa chấn thương, môi trường thiếu thông khí nên tiên lượng của bé theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp là rất xấu.

Nói về việc triển khai công tác cứu hộ, ông Bửu cho biết: "Đây tình huống hi hữu, rất hiếm gặp, ban đầu là tập trung cứu em bé nhưng gặp khó khăn, dù có lúng túng, bất ngờ nhưng lực lượng chức năng cũng nỗ lực để khắc phục khó khăn, tìm mọi cách để tiếp cận em bé".

Về phía gia đình bé trai, phía chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình 1 phần trong lúc xảy ra tai nạn. Hiện dù rất đau buồn nhưng gia đình cũng giữ được bình tĩnh, phối hợp tốt với lực lượng chức năng để cứu hộ em bé.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó Tư lệnh Quân khu 9 cũng có mặt trực tiếp tại hiện trường

Thông tin thêm về phương pháp cứu hộ hiện tại dù chỉ mới lần đầu áp dụng vì trước đó chưa có trường hợp tương tự xảy ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nói: "Nhóm kỹ thuật xác định đây là phương pháp tốt nhất nên tập trung để xử lý, làm tơi xốp đất để giảm áp lực ma sát tối đa để dùng các phương tiện chuyên dụng để rút ống lên. Bước đầu thấy có hiệu quả, dự kiến đến chiều nay sẽ kéo trụ lên, sau đó cắt ra từng đoạn để đưa bé ra ngoài".

Như đã thông tin suốt từ đến 2/1 đến hiện tại, công tác cứu nạn cứu hộ vẫn đang tiếp diễn ra tập trung cùng sự chỉ đạo, quyết tâm cao của lực lượng thi công, chuyên gia, các đơn vị phòng cháy chữa cháy, bộ đội, công binh Quân khu 9.

Hiện có khoảng 80 người đang có mặt tại chỗ để thực hiện việc cứu hộ

Trước đó vào trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Hạo Nam vô tình lọt vào trụ bê tông rỗng bên trong. Sau khi sự việc xảy ra, một số nhân chứng cho biết sau khi rơi vào cọc bê tông, bé trai kêu cứu chừng 10 phút rồi không nghe tiếng nữa.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn. Sau 72 tiếng, mọi công tác cứu hộ bé Hạo Nam vẫn đang được tích cực triển khai để sớm nhất đưa được bé trai ra ngoài.

Tác giả: Văn Tiên

Clip: Di Anh

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP