Thể thao

VPF nói về quả phạt đền trận Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai

Mới đây, Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc của VPF đã nói về quyết định thổi phạt đền của trọng tài Đình Thái trên sân Lạch Tray.

Quyết định thổi phạt đền trận Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai là hoàn toàn hợp lệ.

Trận khai mạc V-League 2023/2024 giữa Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai xuất hiện tình huống phạt đền gây tranh cãi cho dù có hệ thống VAR hỗ trợ trọng tài.

Tình huống xảy ra ở phút 73 trong trận đấu trên sân vận động Lạch Tray, khi hai đội đang hòa nhau 0-0. Từ tình huống đá phạt góc của đội chủ nhà, một cầu thủ áo trắng tung người móc bóng trúng trung vệ đội khách - Diakite bật ra.

Trọng tài chính Nguyễn Đình Thái không thổi phạt đền, nhưng tổ VAR nghi ngờ bóng đá chạm tay Diakite và yêu cầu ông kiểm tra lại.

Sau khi nhận thông tin từ tổ VAR, trọng tài Nguyễn Đình Thái đã phải xem lại nhiều lần, vừa phải thảo luận với các trọng tài VAR và mất đến 7 phút để quyết định thổi phạt đền cho Hải Phòng.

Nói về tình huống này, Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc của VPF khẳng định quyết định của trọng tài chính hoàn toàn chính xác.

"Tình huống phút 74 ngày hôm qua (20/10), các trọng tài đã thực hiện đầy đủ quy trình theo yêu cầu của FIFA để đưa ra quyết định cuối cùng một cách chính xác.

Các tình huống diễn ra tùy thuộc vào mức độ dễ tới khó. Với các tình huống dễ thì trọng tài tốn ít thời gian hơn. Nhưng với các tình huống khó, các trọng tài cần nhiều thời gian để trao đổi và xem xét kĩ lưỡng", ông Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ.

Tác giả: Kim Cương

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP