Nhân ái

Vợ mang bầu 5 tháng, chồng gặp tai nạn nguy kịch

Trên đường đi làm về, Tuấn Anh không may bị ngã xe máy dẫn đến đa chấn thương. Sau 2 tuần chống chọi với tử thần em vẫn trong trạng thái hôn mê sâu. Hoàn cảnh gia đình éo le, mẹ bị ung thư, bố mắc bệnh khớp, vợ đang mang bầu khiến cho gia đình Tuấn Anh khó khăn hơn bao giờ hết.

Em Nguyễn Lương Tuấn Anh (SN 1994, xóm Đồi Cây, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đang rất cần được giúp đỡ từ quý bạn đọc.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Huy, anh họ Tuấn Anh, người hiện đang chăm sóc trực tiếp cho em thì được biết, Tuấn Anh lấy vợ từ 2015, có một bé gái 2 tuổi và hiện tại vợ đang mang bầu 5 tháng.

Tuấn Anh gặp tai nạn nghiêm trọng, đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức

Học hết trung cấp Mỏ, em lập gia đình, hai vợ chồng cùng xin vào làm công nhân trong công ty sản xuất linh kiện điện thoại gần nhà. Năm 2014, mẹ Tuấn Anh phát hiện mắc căn bệnh ung thư vòm họng, bố lại mắc bệnh khớp không làm được công việc nặng, vợ nuôi con nhỏ nên mọi gánh nặng gia đình đều dồn lên vai em.

Nghiệt ngã thay, vào tối ngày 23/2/2018, khi đang trên đường đi làm về nhà, do trời tối, phải tránh vật lạ trước mặt, Tuấn Anh không làm chủ được tay lái tự ngã dẫn đến chấn thương nặng, bất tỉnh tại chỗ.

May mắn em được một tài xế taxi phát hiện, đưa vào bệnh viện thị xã Phổ Yên cấp cứu. Do chấn thương nặng và phức tạp, ngay trong đêm em phải chuyển gấp ra bệnh viện Việt Đức.
Trao đổi với PV VietNamNet, bác sĩ khoa hồi sức tích cực 2 cho biết: “Em Lương Tuấn Anh bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương vùng hàm mặt, vỡ thận, gan… Hiện tại vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng rất nặng. Ở bệnh viện chúng tôi đang tạo điều kiện hết mức, sử dụng các công cụ máy móc tốt nhất để cứu tính mạng em”.

Từ ngày mẹ mắc bệnh ung thư, bố không lao động được, vợ lại mang bầu, Tuấn Anh trở thành trụ cột trong nhà. Mọi gánh nặng chi tiêu sinh hoạt, tiền thuốc cho mẹ hằng ngày đều dựa vào đồng lương tháng ít ỏi của em. Vì thế, khi em gặp nạn, trong nhà không có lấy một đồng, tài sản ngoài chiếc xe máy đi làm thì không có thứ gì đáng giá để bán.

Gia đình em nhiều năm thuộc diện hộ nghèo của địa phương

Để cứu tính mạng Tuấn Anh trong lúc nguy kịch, anh em, bạn bè cùng nhau chung tay giúp đỡ nhưng cũng chỉ được phần nào, còn lại gia đình phải đi vay mượn khắp nơi. Tính đến nay, số tiền điều trị cho Tuấn Anh đã hết gần 100 triệu đồng. Với tình hình hiện tại thì số tiền điều trị sẽ không dừng lại ở đó bởi lúc này, Tuấn Anh vẫn còn hôn mê bất tỉnh.

Từ người lao động chính, nay tính mạng em đang “ngàn cân treo sợi tóc”, cả gia đình phút chốc lâm vào cảnh khốn cùng. Đau đớn hơn nữa, đứa con gái đầu của em mới 2 tuổi, còn đứa con ra đời có thể vĩnh viễn không biết mặt cha.

Trước tình cảnh trên, bà Chu Thị Chín, trưởng xóm Đồi Cây, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên mong muốn: “Cậu Tuấn Anh là người hiền lành, chịu khó, sống rất được lòng bà con. Gia đình nhiều năm nay thuộc vào diện hộ nghèo của địa phương. Từ ngày em nó bị tai nạn giao thông, nhà nghèo không có tiền phải đi vay mượn khắp nơi. Chúng tôi rất mong cộng đồng hỗ trợ để Tuấn Anh vượt qua cơn hoạn nạn, sớm về với gia đình”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: ông Nguyễn Văn Mạnh (bố Tuấn Anh), xóm Đồi Cây, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. SĐT 0169.621.9122

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP