Thế giới

Vỡ đường ống dẫn ôxy, 9 bệnh nhân COVID-19 chết thảm

Chín người đã thiệt mạng sau vụ vỡ đường ống dẫn ôxy tại một bệnh viện ở thành phố Vladikavkaz (CH Bắc Ossetia-Alania, thuộc Nga).

Ảnh: Sputnik

Giới truyền thông địa phương đưa tin đường ống dẫn ôxy nối giữa phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Vladikavkaz với bể chứa ôxy dưới lòng đất đã bị vỡ tối thứ Hai, 9/8.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, tại bệnh viện có hơn 300 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị. Trong đó có 71 bệnh nhân nằm phòng chăm sóc đặc biệt, 13 người phải chạy phổi nhân tạo.

Ít nhất 9 bệnh nhân COVID-19 đã thiệt mạng đều do nguồn cung ôxy bị dừng đột ngột, bất chấp việc các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển sang dùng bình ôxy di động. Một số bệnh nhân đã được sơ tán đến các bệnh viện khác.

Bệnh viện Vladikavkaz là một trong những trung tâm điều trị COVID-19 lớn ở Bắc Ossetia-Alania. Bệnh viện dự kiến sẽ nhận được hai tấn ôxy từ thành phố Mozdok như một phần của gói cứu trợ khẩn cấp.

Nguyên nhân vụ vỡ đường ống vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo Interfax, vụ việc xảy ra có thể do hệ thống cung cấp ôxy dưới lòng đất đã xuống cấp.

Các quan chức địa phương tuyên bố sẽ trang bị cho tất cả các bệnh viện hệ thống cung cấp ôxy dự phòng trong tương lai gần để đề phòng các sự cố tương tự.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP