Kinh tế

Vô địch kiếm tiền: Ông chủ Amazon "bỏ túi" thêm 7,7 tỷ USD trong tuần qua

Tuần qua lại là một tuần tuyệt vời với ông chủ trang mạng bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon, tỷ phú Jeff Bezos khi ông này “bỏ túi” thêm 7,7 tỷ USD (tương đương 175 nghìn tỷ đồng) vào khối tài sản ròng của mình.

Sau khi công bố bức thư cổ đông thường niên, tỷ phú Jeff Bezos "bỏ túi" thêm 7,7 tỷ USD. (Nguồn: Forbes)

Hôm 18/4 vừa qua, nhà sáng lập và CEO của Amazon đã công bố lá thư cổ đông thường niên mới nhất của mình, thông báo rằng Amazon có hơn 100 triệu thành viên trên toàn cầu.

Khi tin tức này được tiết lộ lần đầu tiên bởi tỷ phú Bezos, giá trị tài sản ròng của ông đã nhanh chóng tăng cao hơn nữa.

Cụ thể, tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới đã tăng 7,7 tỷ USD trong tuần qua và vào cuối phiên giao dịch hôm thứ sáu (20/4), tổng tài sản của ông đã đạt 126,2 tỷ USD, theo bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Forbes.

Tờ Business Insider cho hay, tỷ phú Bezos sở hữu 16% cổ phần của Amazon, con số này chiếm tới 95% tài sản ước tính của ông. Giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 5,7% trong tuần qua tính đến ngày 20/4 sau một vài tin tích cực trong bức thư gửi cổ đông.

Trước đó, tỷ phú Bezos đã đi một chặng đường dài kể từ năm 1994, khi ông thành lập Amazon như một hiệu sách trực tuyến trong gara để xe của mình sau khi bỏ việc tại một quỹ đầu tư New York.

Vào năm 1997, Amazon niêm yết với giá 18 USD/cổ phiếu, và ngay trong năm sau đó, tỷ phú Bezos gia nhập danh sách Forbes 400 người giàu nhất nước Mỹ và mở rộng các mặt hàng được bán trên Amazon.

Sau đó, đại gia thương mại điện tử này đã mở rộng dường như trên mọi thị trường.

Cổ phiếu Amazon hiện đang giao dịch ở mức 1.527 USD, cao hơn 8.000% so với giá IPO. Doanh thu năm ngoái của công ty này cũng đạt mức 177 tỷ USD.

Theo đó, ông chủ Jeff Bezos đã trở thành người giàu nhất trên thế giới trong danh sách xếp hạng tỷ phú hàng năm của Forbes lần đầu tiên, xếp ngay sau là tỷ phú Bill Gates.

“Năm nay là năm đánh dấu kỷ niệm 20 năm lá thư cổ đông đầu tiên của chúng tôi, các giá trị cốt lõi và cách tiếp cận của chúng tôi vẫn không thay đổi. Chúng tôi tiếp tục khao khát trở thành công ty tập trung vào khách hàng nhất thế giới và cũng nhận ra đây không phải là thách thức nhỏ hoặc dễ dàng”, Bezos viết trong lá thư gửi cổ đông năm nay.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP