Xã hội

Vợ chồng tử nạn dưới gầm xe container: Xót cảnh nghèo, 3 con thơ bơ vơ

Vụ tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của đôi vợ chồng trẻ, bỏ lại 3 đứa trẻ mồ côi trong gia cảnh nghèo túng.

Đến chiều ngày 18/1, người dân tại xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra vài ngày trước đó khiến đôi vợ chồng trẻ tử vong.

Nhiều người đến đám tang không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng tang thương đang diễn ra tại xóm nghèo của vùng quê này.

Nạn nhân trong vụ tai nạn đau lòng này là vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Minh và chị Quách Ngọc Lạnh (cùng SN 1993, ngụ xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên). Đôi vợ chồng trẻ gặp nạn khi đi nhận lương để chở con mua sắm đồ Tết; cả gia đình bị bánh xe container cán qua nhưng 2 người con nhỏ may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Vợ chồng tử nạn dưới gầm xe container

Di ảnh 2 vợ chồng trẻ được đặt bên quan tài giữa căn nhà nhỏ tồi tàn tại vùng quê nghèo

Căn nhà nhỏ tồi tàn nằm sâu trong ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc từ khi xảy ra vụ tai nạn luôn đẫm trong nước mắt, không chỉ riêng với thân nhân của gia đình mà của cả những vị khách xa lạ hay tin đến để phúng viếng.

Bà Đào Ngọc Yến (SN 1970, mẹ của anh Minh) rưng rưng nước mắt nhìn 3 đứa cháu nhỏ đang ngơ ngác trong góc nhà.

Bà kể, chị Lạnh từ quê Cà Mau đơn thân ôm đứa con trai nhỏ lên vùng đất Bắc Tân Uyên xin làm công nhân để mưu sinh, tại đây chị gặp và bén duyên với anh Minh rồi trở thành vợ chồng, có chung với nhau 2 người con nữa.

Vợ chồng tử nạn dưới gầm xe container

Hai vợ chồng trẻ ra đi để lại những đứa con thơ

Tuy vậy, 2 vợ chồng lại gặp khó khăn rất nhiều về kinh tế nên phải sống trong căn nhà cấp bốn chật hẹp, tồi tàn để nuôi ba con nhỏ.

Để lo cho cuộc sống, chị Lạnh xin làm công nhân cho một công ty gần nhà, do mới sinh con nhỏ nên chị xin nghỉ công ty để ở nhà chăm con, đồng thời nhận đồ gia công về nhà làm thêm để kiếm tiền, còn anh Minh đi làm mướn, cứ ai thuê gì thì làm đó miễn là có tiền nuôi con.

Gần đây anh xin được vào làm bảo vệ tại khu công nghiệp Đất Cuốc với tiền lương ngót nghét 5 triệu mỗi tháng; thời gian này chị Lạnh lại phải đón người cha bị bệnh từ Cà Mau lên nuôi dưỡng.

Vợ chồng tử nạn dưới gầm xe container

Bé Hà Khánh (2 tuổi) thoát chết khi đi cùng cha mẹ mua sắm đồ Tết trong vụ tai nạn

Ngày nhận tháng lương đầu tiên, anh Minh chở vợ và hai con là cháu Nguyễn Phú Vỹ (SN 2013) và Nguyễn Hà Khánh (SN 2018) đi mua sắm đồ Tết nhưng dự định đó đã không thể thực hiện khi tai họa ập đến quá nhanh với gia đình họ.

Có mặt tại nơi xảy ra tai nạn, bà Yến dường như chưa dám tin vào sự thật khi đã mất đi con trai và con dâu, bà liên tục lắp bắp trong miệng :"làm sao bây giờ, biết làm sao bây giờ, có phải như vậy không?”.

Vợ chồng tử nạn dưới gầm xe container

Bé Nguyễn Thiện Nhân (áo sẫm màu, con trai thứ 2 của nạn nhân) ngơ ngác trước sự ra đi của cha mẹ

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất khám nghiệm, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Đây cũng là lúc những người chứng kiến phải rơi nước mắt khi biết rằng đôi vợ chồng đáng thương không có nổi tiền để mua quan tài, mẹ nạn nhân phải mua nợ 2 chiếc quan tài để lo hậu sự cho các con.

Tội nghiệp nhất vẫn là 3 đứa nhỏ khi phải chứng kiến cảnh tang tóc trong chính ngôi nhà của mình, ngoại trừ bé Hà Khánh còn nhỏ chưa hiểu chuyện gì xảy ra, còn 2 đứa con (6 tuổi và 4 tuổi) hiểu rằng cha mẹ đã ra đi vĩnh viễn, các bé chỉ còn có thể nhìn thấy cha mẹ mình qua cỗ quan tài lạnh lẽo giữa căn nhà nhỏ.

Dù thoát chết trong vụ tai nạn nhưng 2 bé vẫn đang bị chấn thương vùng đầu và cơ thể phải băng bó. Hình ảnh những đứa trẻ đầu chít khăn tang, người phải băng bó khiến nhiều người dự đám tang không khỏi xót lòng.

Thế nhưng để tang cha mẹ chưa được bao lâu, chiều cùng ngày 2 bé Vỹ và Hà Khánh đã phải nhập viện để các bác sĩ theo dõi sức khỏe do bị đau buốt vết thương...

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP